Hôm nay,  

Luật Ái Quốc Được Gia Hạn 6 Tháng Chờ Tìm Thoả Hiệp

23/12/200500:00:00(Xem: 5149)
WASHINGTON - Thuợng Viện do đảng CH kiểm soát đã đồng ý gia hạn 6 tháng luật Ái quốc theo yêu cầu của nhà lãnh đạo Hành Pháp và Hạ Viện sẽ họp để xét đề luật duy trì 16 điều khoản tạm thời sau ngày 31-12.

Nghị sĩ DC Russ Feingold, nhân vật duy nhất bỏ phiếu chống luật Ái Quốc nguyên thủy, tuyên bố "Việc này cho thêm thời gian để chúng ta có thể thỏa thuận duy trì hầu hết luật này mà vẫn bảo vệ các dân quyền.”

Hai Viện đã đạt tới đề luật dung hoà, nhưng các nghị sĩ DC và 1 số nhân vật CH ngăn trở, đòi bổ túc bằng các bảo đảm dân quyền.

Nghị sĩ CH John Sununu trong nhóm nhỏ chống đối nói "Sự gia hạn này giữ cho luật Aí Quốc còn hiệu lực trong lúc các bất đồng được giải quyết".

Thủ lãnh đa số Thượng Viện, nghị sĩ Bill Frist cho biết ông không có chọn lựa nào khac trong lúc phe chống đối xử dụng chiến thuật trì hoãn, và ông quyết không để cho bộ luật này phải chết.

Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales và Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff nói 16 điều khoản của luật Ái Quốc không được gia hạn thì nươc Mỹ kém an toàn - ông Chertoff nói ông theo dõi thông tin hàng ngày và thưc đêm với ý nghĩ rằng việc gì sẽ xẩy đến.

Ông Chertoff nhấn mạnh "Các mối đe dọa là rất thật".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.