Hôm nay,  

Palestine Biểu Tình Chống Israel Chiếm Đất, 12 Chết

31/03/201800:00:00(Xem: 2971)
GAZA CITY  -  Lực lượng Israel giết ít nhất 5 người Palestine khi hàng ngàn người biểu tình tại ranh giới Gaza để đòi trả lại đất bị lấn chiếm – biểu tình đuợc dự định tiếp diễn cho tới khi Hoa Kỳ khánh thành sứ quán mới tại Jerusalem.

Trên 100 người bị thương trong cuộc biểu tình có hậu thuẫn của tổ chức vũ trang Hamas.

Thủ lãnh cánh chính trị của Hamas đuợc biết với tên Ismail Haniyeh tuyên bố “Đây là thông điệp gửi Trump, là không có nhân nhượng, không thay đổi, không có giải pháp nào khác là trả lại”.

Biểu tình chống lấn chiếm bắt đầu cùng thời điểm gọi là “ngày Đất”, đánh dấu vụ 6 người hy sinh trong cuộc biểu tình chống Israel năm 1976.


Ban tổ chức “The Great March of Return” nói: biểu tình tiếp tục đến ngày 15-5, khi người Palestine kỷ niệm “Nakba – quốc nạn” khi 700,000 người Palestine bị đuổi để Israel thành lập quốc gia năm 1948.

Chính quyền Trump định khai trương toà ĐS tại Jerusalem ngày 14-5.

Trong khi đó bản tin cập nhật vào trưa Thứ Sáu, giờ California, của trang mạng Newsmax cho biết rằng rằng số người chết trong cuộc biểu tình tại Gaza đã lên đến 12 người, với 11 người Palestine bị lính Israel bắn chết dọc theo biên giới với Israel và một người nông dân bị giết chết bởi xe tăng vào sáng sớm trong một vụ khác, và hàng ngàn người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.