Hôm nay,  

Nga: đuổi 60 Nhà Ngoại Giao Mỹ, Đóng Sứ Quán St. Petersburg; Nga Dọa Sẽ Đuổi 150 Nhà Ngoại Giao Tây Phương Để Trả Đũa; Bệnh Tình Của 2 Cha Con Cựu Điệp Viên Skripal Thoát Nguy Hiểm

30/03/201800:00:00(Xem: 2970)
MOSCOW  -    Trả đũa của Nga là trục xuất 60 viên chức Hoa Kỳ - Bộ ngoại giao Nga loan báo hôm Thứ Năm quyết định trục xuất và đóng cửa toà lãnh sự Hoa Kỳ tại St Petersburg.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết Đại Sứ Jon Huntsman đuợc mời tới trụ sở Bộ ngoại giao để nhận thông báo.

Trong tuần này, hơn 20 nuớc đã trục xuất trên 150 nhà ngoại giao Nga để trừng phạt hành động giết người của Nga tại lãnh thổ ngoại quốc bằng độc chất đuợc tin là do quân đội Nga phát triển như là vũ khí hoá học.

Moscow nhất mực phủ nhận.

Viên chức Nga phàn nàn: không ai trưng băng chứng hậu thuẫn tố giác cha con Skripal bị ám sát bằng thuốc độc.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov còn ra dấu hiệu sẽ trả đũa tương tự với các nước Châu Âu nào đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan đến vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh Quốc.

Liên quan đến bệnh tình cùa 2 cha con cựu điệp viên Skripal, một bản tin khách cho biết rằng tình hình sức khoẻ của Yulia Skripal, con gái cựu đại tá quân báo Nga Sergei Skripal, cùng bị đánh thuốc độc, đang tăng tiến nhanh.

2 cha con hôn mê trên ghế dài bên ngoài thương xá của thành phố Salisbury đuợc đi cấp cứu hôm 4-3.

Thẩm quyền y tế sở tại báo tin: bệnh tình của Yulia không còn nguy kịch và tình trạng của người cha là ổn định.

Thông tin đưa lên mạng xác nhận: Yulia đáp ứng phương thức và thuốc trong tiến trình điều trị và đuợc tiếp tục chăm sóc 24 giờ/ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.