Hôm nay,  

Lãnh Tụ Kim Jong-un Đến Beijing bằng Xe Lửa?

28/03/201800:00:00(Xem: 2971)
SEOUL  -    Nguồn tin từ Phủ TT Nam Hàn là chưa nhận biết đuợc danh tính nhân vật cao cấp Bắc Hàn đang có mặt tại thủ đô Trung Cộng – không khả năng nào bị loại trừ.

Các tin tức từ Beijing cho hay : có thể Kim Jong-un đã tới bằng xe điện. Viên chức Phủ TT Nam Hàn nói : chúng tôi đang theo dõi, và rằng tín hiệu về cải thiện quan hệ giữa Bắc Hàn và Trung Cộng là tích cực trong lúc các bên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh luỡng Hàn và đối thoại trực diện Kim-Trump, theo tường thuật của thông tấn chính thức Yonhap.

Giới quan sát tin rằng Trung Cộng lo ngại về sự mất ảnh hưởng với lân bang đông bắc Á trong lúc Pyongyang hành động khiêu khích và bất chấp.

Có tin Kim Jong-un đã kết thúc chuyến đi chớp nhoáng tới Beijing.

Viên chức hiểu biết nhiều về Bắc Hàn nói Kim đến thủ đô Trung Cộng như đồn đoán là “khả năng cao” sau khi hình ảnh tung lên mạng cho thấy cac toa xe sơn màu xanh lá cây của gia đình Kim trong đoàn xe lửa chạy vào ga Beijing và an ninh nhà khách Diaoyutai đuợc tăng cường. Nếu Kim Jong-un có đến Beijing, thì đây là lần đầu tiên từ khi thừa kế cha 7 năm trước.

Khi đuợc hỏi về chuyến đi của Kim, phát ngôn viên Hua Chunying của Bộ ngoại giao chỉ đáp “Không ý kiến”. CNN thấy 1 đoàn xe chạy tới ga Beijing hồi chiều Thứ Ba – thông tấn Kyodo của Nhật đưa tin : các toa xe màu xanh lá cây đã rời Beijing, giả định chạy về Bắc Hàn.

Báo Hong Kong mô tả quang cảnh ga Beijing đã trở lại bình thường. Báo South China Morning Post viết “2 nguồn tin ẩn danh xác nhận vị khách bí mật là Kim Jong-un, chính Kim, không là em gái”. Từ trước tới nay, các chuyến đi của các lãnh tụ họ Kim chỉ đuợc loan báo sau khi họ ra về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.