Hôm nay,  

Dân Nepal Phản Đối Vua, Dọa Giết 500 Ứng Cử Viên

31/01/200600:00:00(Xem: 5206)
KATMANDU - Biểu tình phản đối vương triều Gyanendra tiếp diễn khắp nước, gồm hàng chục người hô khẩu hiệu ầm ỹ tại thị trần biên giới Rupandehi.

Cuộc bầu cử địa phương bị các chính đảng, hội đoàn và cả du kích Maoist chống đối cùng với lời tố cáo âm mưu hợp thức hóa chế độ của quốc vương Gyanendra - Liên Hiệp Au Châu hô hào Katmandu tham khảo các chính đảng, nhưng chính quyền cả quyết rằng đây là bước đầu tiên trong kế hoạch dân chủ hóa.

Vua Gyanendra chiếm quyền trong năm qua, giải tán chính phủ, bỏ tù các chính khách, hạn chế dân quyền, trong khi cuộc nổi dậy của loạn quân Maoist đã gây thiệt mạng trên 12,500 người.

Khoảng 500 ứng cử viên đã rút tên sau khi loạn quân Maoist dọa giết. Báo chí địa phương đưa tin nhiều người trong 3000 ứng cử viên sẽ rút tên vì lời đe dọa của du kích Maoist và lời hô hào của các đảng.

Có tin cho hay 17 Thị Trưởng đã được bầu không thử thách. Tại thị trấn Kirtiput, 1 nhóm vô danh đánh bom 3 công xa, gồm 1 xe jeep, 1 xe van và 1 xe thường. Cảnh sát ngờ rằng có bàn tay của Maoist trong vụ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.