Hôm nay,  

Trump Cho Tăng Xuất Cảng Phi Cơ Robot Vũ Trang

21/03/201800:00:00(Xem: 2960)
WASHINGTON   -   TT Trump sắp tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất cảng phi cơ không người lái vũ trang cho hàng chục khách hàng là đồng minh và đối tác.

Nguồn tin thông thạo tiết lộ: TT Trump đuợc trông đợi nới lỏng các quy định trong chính sách về phi cơ quân sự không người lái (UMA) sẽ công bố trong tháng này.

Đây là giai đoạn đầu trong việc điều chỉnh về xuất cảng vũ khí.

Các nhà sản xuất đang tích cực vận động thay đổi trong lúc đối đầu cạnh tranh gia tăng từ Trung Cộng và Israel. Bạch Ốc sẽ nhắc lại khẩu hiệu “Buy American”.

Kỹ nghệ phi cơ không người lái và viên chức cho hay sự trì hoãn đã khiến bộ trưởng quốc phòng Jim Mattis gửi công văn nhắc nhở cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster.

Tạo điều kiện thuận lợi hơn nghĩa là hạ thấp các giới hạn với UMA, như loại biểu tượng đuợc biết với tên Predator. Các quy định về xuất cảng cũng sẽ đuợc nới lỏng với phi cơ không người lái trinh sát.

Ông Trump sẽ không mở rộng hoàn toàn các loại UMA hiêu quả nhất tuy bỏ qua cấm kỵ từ trước tới nay để bán UMA mạnh cho 5, 6 đồng minh thân thiết.

Nguồn thông thạo cho biết tiếp: danh sách khách hàng đuợc mở rộng sẽ gồm thành viên NATO, Saudi Arabia, đối tác vùng Vịnh Arap, Nam Hàn và Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.