Hôm nay,  

Bác Sĩ Gây Mê Bệnh Nhân Trước Khi Chạy Bão Katrina?

24/12/200500:00:00(Xem: 5229)
NEW ORLEANS - Nguồn tin thông thạo cho biết: cuộc điều tra của sở biện lý về hành động cho bệnh nhân chết không đau trong tình trạng hỗn loạn sau bão Katrina không chỉ liên quan đến 1 chuyên viên y tế.

Tin về việc này xuất hiện đầu tiên trong Tháng 10 nói rằng nhân viên trung tâm y tế Memorial đã thảo luận việc gây mê bệnh nhân vào ngày Thứ Hai 29-8, khi bão Katrina đã gây ngập lụt thành phố New Orleans, mất điện, và cô lập hàng trăm ngàn dân.

Ông Charles Foti, người đứng đầu ngành tư pháp tiểu bang Louisiana cho biết vấn đề này là khả tín và đáng để điều tra - ông Foti không cho biết chi tiết.

Nhưng, phóng viên CNN nghe biết rằng nhân viên bệnh viện lo sợ về tình trạng hỗn loạn của thành phố và sợ rằng họ sẽ là mục tiêu của bạo động trong các điều kiện chán nản tại bệnh viện.

Nhà thương Memorial là nơi trú ẩn của khoảng 2000 người, gồm cả nhân viên và thân nhân.

Nhưng 4 ngày sau khi nước lụt bao vây, tình trạng tuyệt vọng phát sinh vì không còn điện, nước và hơi sưởi trong khi lương thực cạn dần, y tá phải dùng quạt tay để phục vụ người bệnh.

Bên ngoài, theo lời kể của y tá, 1 chi nhánh ngân hàng tín dụng bị cướp. Thỉnh thoảng có xuồng hay trực thăng đến đón bệnh nhân.

Nhưng, vào ngày Thứ 5, tức là 4 ngày sau khi bão Katrina đổ bộ, tâm trạng bắt đầu thay đổi. Bà Angela McManus luôn có mặt bên cạnh người mẹ đau yếu ở tầng 7 cho biết bà bắt đầu cảm thấy sự thay đổi - các y tá bàn với nhau sẽ di tản những người bệnh nào, và để lại những ai.

Những y tá đi lại trong nước ngập đến đầu gối bảo nhau rằng họ không tin cơ quan khẩn cấp FEMA muốn họ ở lại, nhìn bệnh nhân chết dần.

Chuyên viên y tế có mặt tại bệnh viện Memorial vào thời gian đó kể cho phóng viên biết rằng 1 số nhân viên bắt đầu bàn với nhau việc gây mê bệnh nhân.

Ông Bryant King, bác sĩ khế ước, cho biết vào luc 9 giờ sáng ngày Thứ 5, một bác sĩ khác kể với ông cuộc trò chuyện của 1 người quản lý gợi ý gây mê các bệnh nhân để họ khỏi đau khổ.

Khi ông King tỏ ý phản đối, ông kia công nhận các quan ngại, và cho biết bác sĩ thứ 3 (là phụ nữ) sẵn sàng làm việc ấy.

Các thay đổi khác mà bác sĩ King nhận thấy là y tá không còn quạt tay cho bệnh nhân, không còn đo huyết áp của bệnh nhân.

Nhiều người tập trung ở cửa phòng cấp cứu, gây ra cảm tưởng rằng họ không còn làm việc.

Ông King và 2 bác sĩ còn lại được 1 nhà quản lý yêu cầu cầu nguyện và ông thấy bác sĩ Anna Pou cầm trong tay 1 mớ ống chích - ông nghe bà Pou nói với các bệnh nhân "Quý vị sẽ được chích thuốc để cảm thấy dễ chịu hơn".

Theo lời ông, y tá cấp thuốc thay vì bác sĩ, và bác sĩ chỉ cho thuốc trong trường hợp nguy kịch.

Ông King rời bệnh viện mà không hề thấy chích thuốc mê và không biết thuốc gì trong ống chích của nữ bác sĩ Pou.

Bác sĩ Pou không bình luận. Luật sư của bà gửi bản tuyên bố cho phóng viên nói rằng các bác sĩ đã làm mọi việc trong quyền hạn để đem lại cho người bệnh sự điều trị tốt đẹp nhất để họ cảm thấy thoải mái, và không ai bị bỏ rơi.

Sở biện lý đã gửi đi thử nghiệm mẫu vật của người chết để biết có thuốc giảm đau morphine ở độ mạnh đến mức chết người hay không. 2 công ty liên quan với công việc của bệnh viện Memorial không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.