Hôm nay,  

1 Dân Gốc Somalia Ra Tòa Mỹ Vì Âm Mưu Phá Sập Thương Xá

15/06/200400:00:00(Xem: 4485)
WASHINGTON D.C. - Một cư dân gốc Somalia bị tố giác can dự 1 âm mưu của các đội viên khủng bố al-Qaeda phá nổ 1 thương xá tại khu vực thành phố Columbus.
Cáo trạng về 4 tội danh tố Narudin Abdi 32 tuổi cùng với nghi can Iyman Faris (đã nhận là đội viên al-Qaeda) và vài tên khác mưu toan nổ bom tại 1 thương xá không chỉ danh, sau khi Abdi được huân luyện ở Ethiopia.
Abdi cũng can tội gian lận và lạm dụng tài liệu để khai là được ban cấp quy chế tị nạn tại Hoa Kỳ - theo cac công tố viên, y có được giấy tờ tị nạn là do man khai.

Trong số các tội danh của Abdi là yểm trợ vật chất cho khủng bố ngoại quốc mà ở đây là al-Qaeda.
Nghi can đã bị bắt giữ từ Tháng 11 về cac vi phạm luật di trú - hồi cuối Tháng Tư 1999, y khai với nhà chưc trach Hoa Kỳ trong giấy tờ du lịch là đi Đức, Saudi Arabia để viếng thánh địa Mecca và thăm họ hàng, mà trên thực tế là đi Ethiopia.
Nghi can Faris nguyên là dân Kashmir, hành nghề tài xế xe tại ở Ohio, đang thọ án 20 năm tù về tội yểm trợ vật chất cho al-Qaeda.
Y nhận có mưu định phá các dây cáp treo của cầu treo Brooklyn và tìm cách làm trật đường rầy xe lửa ở New York và Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.