Hôm nay,  

TQ Ép Nhiều Nước Rời Bỏ Đài Loan

10/03/201800:00:00(Xem: 3507)
BEIJING/TAIPEI -- Chính phủ Trung Quốc liên tục quậy phá Đài Loan.

TQ hôm Thứ Năm cho biết các nước công nhận Đaì Loan càng  ngày càng vắng và đó là đà tất yếu của lịch sử vì thế giới đang rời bỏ Đaì Loan để công nhận “một Trung Hoa” cai trị bởi Bắc Kinh.

Đaà Loan hiện nay chi còn khoảng 20 quó6c gia công nhận, phần lớn là các nước nghèo ở Trung Mỹ và Thái Bình Dương.

Panama năm ngoái đã rời bỏ Đài Loan, và có lẽ sắp tới Vatican sẽ rời Đaì Loan để bang giao với TQ.

Và rồi tuần này, bản tin RTI cho biết Đài Loan vừa gửi công hàm phản đối Thuỵ Điển đổi tiên nước.

Ngày 28/2 vừa qua Cục thuế Thuỵ Điển công bố đem Đài Loan đổi thành “Đài Loan, một tỉnh của Trung Quốc”, đối với sự việc này vào ngày 8/3 Văn phòng đại diện Trung Hoa Dân quốc tại Thuỵ Điển đã chính thức gửi thư hàm phản đối, nhấn mạnh điều này đã gây một tổn thương nghiêm trọng cho người dân Đài Loan, yêu cầu đơn vị này huỷ bỏ việc thực thi quyết định mới và khôi phục tên gọi cũ cho Đài Loan.

Đối với vấn đề này, vào ngày 7/3 đơn vị thông tin của Cục Thuế Thuỵ Điển đã dùng bưu kiện để trả lời với Hãng Thông tấn CNA, cho biết có sự thay đổi là nhằm phù hợp với việc thống nhất tên gọi, đồng thời cũng thêm lần nữa nói rõ khi cần phải ghi rõ tên quốc gia và mã số, họ đều áp dụng tiêu chuẩn ISO 3166.

Phóng viên đưa ra câu hỏi, theo bản tin của phương tiện truyền thông Thuỵ Điển, trước khi sửa đổi tên gọi Đài Loan đơn vị này đã có tham khảo ý kiến của Bộ Ngoại giao Thuỵ Điển hay không? Cục Thuế Thuỵ Điển cho biết, trước đó đã có thông qua ý kiến của Bộ Ngoại giao, và Bộ Ngoại giao Thuỵ Điển cũng đã trả lời về vấn đề “Tên gọi Đài Loan”.

Đối với vấn đề này, vào ngày 8/3 Văn phòng đại diện Trung Hoa Dân quốc tại Thuỵ Điển cho biết, ngay sau khi phát sinh sự việc, ngoài cuộc gặp gỡ với quan chức ngoại giao Thuỵ Điển, cũng đã thông qua điện thoại bày tỏ ý phản đối với Cục Thuế của nước này, hy vọng họ thu hồi quyết định, trả lại tên gọi Trung Hoa Dân quốc như trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.