Hôm nay,  

TQ, 17 Thành Viên WTO: Chống Mỹ Tăng Thuế Thép, Nhôm

09/03/201800:00:00(Xem: 3400)
BEIJING  -    Trong buổi họp báo bên lề hội nghị thường niên của cơ quan lập pháp, ngoại trưởng Vương Nghị phản bác phỏng đoán về ý định tranh giành vai trò quốc tế của Hoa Kỳ của chính quyền Beijing mà ông mô tả là phán đoán lệch lạc.

Viên chức ngoại giao số 1 của Trung Cộng nhấn mạnh: 2 bên nên là đối tác, không đối đầu.

Trong lúc đang có các quan ngại về chiến tranh mậu dịch giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới khơi lên bởi thuế suất nhập cảng thép và nhôm của chính quyền Trump, ông Vương nhấn mạnh “Nếu có cạnh tranh, nên là cạnh tranh tích cực, là lẽ thuờng trong các quan hệ quốc tế”.

Thép Trung Cộng chỉ chiếm 3% tổng khối luợng thép nhập cảng Hoa Kỳ”.


Ông Vương mô tả việc trừng phạt mậu dịch của Trump là sai, và gây thiệt hại đôi bên trong khi Beijing có thể trả đũa bằng các biện pháp cần thiết và hợp lệ.

1 twitter sáng Thứ Tư của TT Trump cho hay: Trung Cộng đuợc yêu cầu tính toán kế hoạch để giúp Hoa Kỳ giảm khiếm ngạch mậu dịch 1 tỉ MK.

Chính quyền Trump cũng đang điều tra về trộm cắp tác quyền, mở rộng tăng thuế nhập cảng hành hoá từ Hoa Lục và hạn chế đầu tư kỹ thuật của Trung Cộng tại Hoa Kỳ.

Beijing xác nhận sẽ thảo luận với các nuớc cũng bị ảnh hưởng của thuế suất mới, và nêu quan ngại với “tổ chức mậu dịch thế giới – WTO” hôm Thứ Tư. 17 thành viên WTO khác cũng lên tiếng phản đối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.