Hôm nay,  

Kakao Sẽ Mở Công Ty Giúp Gây Quỹ Đầu Tư Tiền Ảo

08/03/201800:00:00(Xem: 3615)
Kakao Se_ M__ M__t C_ng Ty Blockchain
Khoảng đầu tháng 03/2018, một đại diện của Kakao đã xác nhận rằng tập đoàn đã tuyển dụng Han Jaesun – CTO của startup về game FuturePlay – để điều hành công ty sắp thiết lập. Kakao không nêu rõ công việc mà công ty mới sẽ đảm nhiệm, nhưng giới truyền thông tại Hàn Quốc dự đoán họ sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến một nền tảng cho phép các công ty khác gây quỹ thông qua ICO.

Nếu dự đoán là chính xác, Kakao sẽ giúp các công ty khác tổ chức các thương vụ ICO, và họ sẽ phải làm việc với các nhà làm luật tại Hàn Quốc - những người đã từng ban hành một lệnh cấm nhắm vào ICO năm 2017. Hàn Quốc vốn được biết đến như một quốc gia thân thiện với giao dịch bitcoin và các loại tiền mã hoá khác.

Trước đó, Kakao từng đầu tư vào lĩnh vực tiền mã hoá sau khi mở một sàn giao dịch với tên gọi Upbit thông qua chi nhánh Dunamu vào năm 2017. Kakao không phải là công ty ứng dụng tin nhắn duy nhất quan tâm đến thị trường tiền mã hoá. Line cũng đã công bố kế hoạch tung ra một sàn giao dịch tiền mã hoá ngay bên trong ứng dụng nhắn tin của hãng, và khai phá các dịch vụ blockchain. Trong khi đó, Telegram đang tiến hành gây quỹ một thương vụ ICO kỷ lục – được dự báo sẽ thu về khoảng 100 triệu USD khi dịch vụ tham gia vào lĩnh vực blockchain. Ngoài ra, một dự án mới có tên là Status cũng đã tổ chức một thương vụ ICO trị giá hơn 100 triệu USD, để xây dựng một dịch vụ hoàn toàn tập trung trên nền tảng blockchain Ethereum.

Kakao hiện đang điều hành một lượng lớn các dịch vụ, trong đó có thanh toán di động, đi nhờ xe, và trò chơi... Hãng cũng đã tập trung một khoảng kinh phí đáng kể để đẩy mạnh phát triển các dịch vụ. Kakao Mobility thu về hơn 400 triệu USD từ các nhà đầu tư trong năm 2017, còn Kakao Games cũng thu về khoảng 130 triệu USD vào tháng 01/2018. Kakao đang tìm kiếm các cơ hội mua bán và sáp nhập, sau khi thu hút được hơn 1 tỷ USD tiền đầu tư từ các đối tác Singapore.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.