Hôm nay,  

Thăm Dò Trước Bầu Cử: 70% Cử Tri Nga Ủng Hộ Putin; Putin Hưá Với Cử Tri Nga Có Phi Đạn Mới Mà Không Nước Nào Có

02/03/201800:00:00(Xem: 2686)
MOSCOW  -   Trong bài diễn văn về tình trạng liên bang gần ngày bầu cử, TT Putin hưá chú trọng vào việc nâng cao hơn mức sống của dân chúng, đồng thời loan báo Nga có phi đạn mới mà các nước chưa có.

Nếu thắng cử tháng tới, ông Putin lãnh đạo liên bang Nga 4 nhiệm kỳ.

Thăm dò dân ý ghi: 70% cử tri ủng hộ ông.

Ông loan báo: dân số nghèo toàn quốc đã giảm gần 50%, và hưá tiếp tục giảm nghèo ít nhất 50% trong 6 năm - ông cho biết mực sống của 3.1 triệu dân đã đuợc nâng cao, chỉ tiêu tiếp theo là không dưới 5 triệu, tuổi thọ trung bình 80 thay vì hiện nay là 73.

Lãnh tụ tranh cử TT Nga nhiệm kỳ thứ 4 cho biết Nga đã có phi đạn mới mà chưa nước nào khác có và vũ khí siêu thanh không bị các hệ thống chống phi đạn theo dõi. Nga cũng đã thử vũ khí nguyên tử mới, gồm phi đạn liên lục địa, phi đạn và tàu ngầm chạy bằng nguyên tử năng. TT Putin khẳng định Nga không định tấn công nuớc khác, nhưng sức mạnh quân sự là cần để bảo đảm hoà bình toàn cầu.

Với cuộc bầu cử TT đang đến gần, TT tại chức tái tranh cử hô hào củng cố các định chê dân chủ, toà án và xã hội dân sự để khuyến khích tự do. Ông xác nhận nghĩa vụ hỗ trợ thế hệ cao niên, giúp họ sống trong các điều kiện xứng đáng. Ông công nhận nhu cầu chuyển hoá hạ tầng cơ sở, tăng nguồn cung cấp nhà ở – ông ước luợng kinh phí tăng cuờng hệ thống cầu đường là 11000 tỉ ruble (bằng 195 tỉ MK).

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.