Hôm nay,  

Quý Bà Lớn Tuổi Nên Thể Dục Bang Đi Bộ Lên Các Tầng Lầu, Tốt Sức Khỏe Động Mạch, Hạ Áp Huyết, Tăng Sức Mạnh Đôi Chân

26/02/201800:00:00(Xem: 5256)
Các phụ nữ lớn tuổi không phải đến phòng tập thể dục để giữ gìn sức khỏe, bởi vì việc leo lên leo xuống cầu thang có vẻ là cách ăn tiền, theo các nhà nghiên cứu phúc trình cho biết.

Tìm ra cách tập thể dục đúng có thể là khó đối với các phụ nữ thời mãn kinh, theo Hội North American Menopause Society cho biết. Thí dụ, việc huấn luyện liên tục ở mức mạnh mẽ làm giảm việc mất cơ bắp dẻo dai mạnh khỏe liên quan tới tuổi già, nhưng có thể làm gia tăng áp huyết.

Việc kết hợp thể dục hít thở không khí trong lành và huấn luyện liên tục có thể làm giảm bớt vấn đề này. Nhưng nhiều phụ nữ nói rằng họ không có thời gian, tiền bạc, cách để đến phòng thể dục hay thời tiết tốt để ra ngoài.

“Nghiên cứu này cho thấy cách đơn giản của việc xen vào lối sống như leo lên leo xuống cầu thang có thể ảnh hưởng vào việc ngăn ngừa và làm giảm những ảnh hưởng tiêu cực của thời kỳ mãn kinh và tuổi tác vào hệ thống huyết quản và các bắp thịt chân của những phụ nữ sau mãn kinh bị mắc bệnh cao huyết áp,” theo JoAm Pinkerton, giám đốc của hội mãn kinh, cho biết trong một thông cáo báo chí của hội.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chỉ việc leo lên leo xuống cầu thang vài ba bận mỗi ngày. Nghiên cứu gồm các phụ nữ hậu mãn kinh tại Đại Hàn là những người leo lên leo xuống cầu thang 192 bậc, từ 2 đến 5 lần mỗi ngày, 4 ngày một tuần.

Một căn nhà tiêu chuẩn tại Hoa Kỳ có 13 bậc thang cho mỗi tầng lầu. Như thế bạn cần leo lên leo xuống nhiều lần một ngày để có được lợi ích như được trình bày.

Theo nghiên cứu này, chương trình tập thể dục này đã cải thiện sức khỏe động mạch, làm hạ thấp áp huyết, và gia tăng sức mạnh cho đôi chân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.