Hôm nay,  

Tạo Tế Bào Ung Thư, Mỹ Hy Vọng Sắp Có Thuốc Chữa

29/07/199900:00:00(Xem: 5681)
WASHINGTON (AP) — Bạn có người thân trong gia đình mang bệnh ung thư" Trong vài năm tới, hy vọng các khoa học gia có thể trị được căn bệnh hung hiểm này, theo một bản nghiên cứu trong tạp chí khoa học Nature phát hành hôm Thứ Năm.
Lần đầu tiên, các khoa học gia đã từ một tế bào bình thường của con người để biến thành một tế bào ung thư bằng cách thay đổi nhiễm sắc thể trong phòng thí nghiệm — một bước tiến có thể tăng tốc trong việc tìm ra thuốc chữa trị.
Các nhà nghiên cứu biết rằng ung thư gây ra bởi các nhiễm sắc thể xấu đi, và họ trước giờ vẫn lo tìm thuốc chữa trị việc chuyển biến tai họa đó.

Bây giờ nhờ thí nghiệm trên, họ sẽ có thể tạo ra các sai trái cụ thể về nhiễm sắc thể trong phòng thí nghiệm và rồi dò tìm các loại thuốc có thể trị được.
Thêm nữa, họ có thể sử dụng khám phá mới này để làm ngược chiều và quyết định xem sai trái nhiễm thể nào đã gây ra loại ung thư nào.
Nghiên cứu này dưới hướng dẫn của Tiến Sĩ Robert Weinberg tại Viện Nghiên Cứu Y Sinh Hóa Whitehead của MIT.
Moshe Yaniv, nhà nghiên cứu ung thư tại Viện Pasteur của Pháp, gọi công trình của Weinberg là một cuộc nghiên cứu lịch sử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.