Hôm nay,  

Tỉ Phú Nữ Trang Ấn Độ Bị Tố Cáo Gian Lận Tài Chánh

17/02/201805:56:00(Xem: 3301)

 

NEW DEHLI   -   Tên tuổi Nirav Modi là dấu ấn uy tín toàn cầu của doanh nghiệp Ấn Độ đuợc biết tiếng với các xâu chuỗi kim cương lóng lánh trên người tài tử Hoolywood thuớt tha trên thảm đỏ.

Trong nước, bảng quảng cáo sản phẩm kim cương Modi với hình ảnh nữ tài tử Priyanhka Chopra cũng là cựu hoa hậu thế giới nhìn xuống những đại lộ kẹt xe.

Nhưng, cơ quan điều tra liên bang loan báo hôm Thứ Năm quyết định truy nã ông Nirav Modi trong khi cơ quan công lực tung quân khám xét các cơ sở của Modi.

Cơ quan điều tra trung ương (CBI) cho biết: đã phát lệnh truy nã hôm 4-2 và Modi đã biến mất từ khoảng 1 tháng.

Chưa thấy Modi trả lời các cáo giác và nhà báo không thể tiếp cận để yêu cầu bình luận.

Trong khi đó, hãng Firestar Diamond tuyên bố: không liên quan.

Trong 1 cuộc phỏng vấn Tháng 12-2017, ông chủ Modi (có tài sản ước luợng 1.8 tỉ MK theo phỏng đoán của tạp chí Forbes) đã thảo luận về sự yêu thích thi ca, hội họa, và nói về vợ con đang sinh sống với ông tại thủ phủ thương mại Mumbai.



Trong tháng qua, ngân hàng tín dụng lớn hạng nhì toàn quốc làm đơn kiện Modi và 1 số người về gian lận tài chính gây thất thoát tổng cộng 2.8 tỉ rupee (bằng 43.8 triệu MK).

Hôm Thứ Năm cũng ngân hàng Punjab (PNBK) công khai tố cáo Modi dự phần gian lận 1.77 tỉ MK năm 2011.

Mới đây, Modi chụp ảnh chung với Thủ Tướng Narenfra Modi tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos.

Modi xuất thân từ 1 gia đình buôn bán hột xoàn tại Antwerp (Belgium) – ở tuổi 19, Modi di chuyển đến Mumbai năm 1990 và 5 năm sau tự đứng ra thành lập công ty Firestar Diamond, mua bán các loại đá quý. Nhân lực của công ty này ban đầu là 10, đã lớn mạnh để gồm hơn 2000 trong năm qua.

Firestar Group, là công ty mẹ mà Modi kiểm soát chứng kiến doanh thu tăng nhanh trong 3 năm, từ 103 tỉ rupee lên tới 147 tỉ rupee (năm 2017).

Từ 2010, Modi bắt đầu mở cửa hàng bán lẻ ngoài nước, tại Hawaii, Las Vegas, từ New York đến London, Beijing.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.