Hôm nay,  

TC: Nhà Tù Hết Chỗ Chứa Quan Tham

15/02/201800:00:00(Xem: 2851)

 

BEIJING  -    Chính quyền Hoa Lục đã tống giam viên chức cấp cao nhiều đến mức không còn phòng để thân nhân thăm hỏi vào dịp đầu xuân Mậu Tuất.

Khám đường nổi tiếng về an ninh tối đa là Qincheng, nơi giam giữ các quan tham tên tuổi như cựu giám đốc an ninh Chu Vĩnh Khang, cựu bí thư Bạc Hy Lai của tỉnh Trùng Khánh, cựu cố vấn Ling Jihua, cựu Tướng Guo Boxiong… nay là quang cảnh của “chuồng cọp”.

Truớc đây, lệ thường cho phép tù nhân trên 60 tuổi đuợc phép tiếp và ăn uống với gia đình vào thăêm nhân dịp tân xuân âm lịch. Nhưng, năm nay chính sách ấy bị đình chỉ, theo 1 nguồn tin thông thạo tiết lộ với báo Hong Kong. Viên chức cho biết: khám đường không cho tù tiếp khách 2 tuần trước và sau Tết Mậu Tuất.



Khám đường Qincheng tại chân núi Yan, cách trung tâm thủ đô 1 giờ lái xe là nơi tập trung tù quan tham từ cấp thứ trưởng trở lên.

Chiến dịch gọi là “đả hổ, diệt ruồi” của chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa tới tình trạng gọi là “chuồng cọp hết ngăn”.

Với viên chức là cựu thành viên Bôä chính trị, nơi giam giữ họ là 1 khu nhà hình chữ U đã đuợc canh tân. Khám đường Qincheng đuợc biết đã đuợc đổi mới năm 2012, trước chiến dịch diệt tham nhũng của lãnh tụ Tập – với gần “100 hổ” bị tuyên án, cơ sở này đã gần hết chỗ.

Truyền thông Hoa Lục cho biết: riêng Qincheng là nhà tù dưới quyền kiểm soát trực tiếp của Bộ công an – các trại giam khác thuộc Bộ tư pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.