Hôm nay,  

Kim Jong-un: Khen Miền Nam Đối Xử Tốt, Hứa Mở Lại Đối Thoại

14/02/201800:00:00(Xem: 3047)

 

SEOUL  -    Sau khi phái đoàn của chính quyền Bắc Hàn trở về sau 3 ngày dự khán thế vận hội PyeongChang tổ chức tại Nam Hàn, lãnh tụ Kim Jong-un hoan nghênh không khí hoà giải đầm ấm của sự kiện thể thao quốc tế.

Kim khen miền nam về các nỗ lực chân thành và gây ấn tuợng tốt đẹp, nối tiếp sự tiếp cận ngoại giao.

Thông tấn chính thức KCNA đưa tin: thành công của 3 ngày nam-du của phái đoàn chính phủ đã tái xác nhận tầm quan trọng của việc tạo không khí hoà giải và đối thoại.

Ngoài chủ tịch QH Kim Yong-nam, thành viên phái đoàn gồm em gái lãnh tụ Kim Yo-yong là nhân vật duy nhất và đầu tiên của dòng tộc Kim đặt chân tới Nam Hàn. Tại thế vận hội, cô ta được chú ý như là nụ cuời của chế độ gây hấn – cô ta đã bắt tay TT Nam Hàn, mời ông thăm Pyongyang và cùng ông reo hò cổ vũ đội hockey gồm cầu thủ của 2 miền.

KCNA cho hay lãnh tụ Kim muốn củng cố tiếp cận mới, bằng cách thiết lập và đặt các điều kiện sẽ cho phép đối thoại ngoại giao. Kim đã ra chỉ thị với các lãnh vực liên quan về những biện pháp có thể khai triển.

Hôm Thứ Hai, Nam Hàn cho biết: đối thoại tương lai sẽ đuợc thúc đẩy bằng đề nghị cho hội ngộ các gia đình ly tán vì thời cuộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.