Hôm nay,  

Hong Kong: Thuê Chỗ Ngủ Mỗi Chiều 3.7 Mét Là 381 Đô/Tháng

13/02/201800:00:00(Xem: 3206)

 

HONG KONG  -    Giá thuê 1 phần nhà chúng cư, diện tích ước uợng 40 feet-vuông  (rộng bằng 3.7 mét vuông = hình vuông mỗi chiều 3.7 mét) đuợc quảng cáo với giá 381 MK trong khi diện tích sinh hoạt ngày càng giới hạn tại thành phố của triệu phú.

Nhà báo viết : hãy quên tiện nghi của giuờng nệm và bữa ăn sáng hàng ngày để làm quen với sofa – quảng cáo chỗ ngủ có toilet giá 381 MK/tháng tại tháp chúng cư Wah Tak là có lý với địa điểm cách bến xe điện Mong Kok chỉ 3 phút đi bộ. Người Hong Kong gần gũi với “ngăn phòng” để mô tả 1 phần của nhà chúng cư – giá thuê chỗ tại khu The Arch đuợc biêùt là tối thiểu 72.5 KK$ mỗi feet-vuông.

Tình hình này ám chỉ : tại đặc khu Hong Kong người giàu ngày càng gàu hơn, người nghèo ngày càng nghèo hơn. Gần 50% nhà chúng cư mới xây có diện tích dưới 400 feet-vuông, tương đương 2 chỗ đậu xe hơi, nên thường không có bếp, và đôi khi không có phòng tắm riêng.

Giới đầu tư địa ôc đang thử thách giới hạn của người mua, vì diện tich cư ngụ càng nhỏ, phần lợi càng lớn.

Những căn chúng cư đang xây dựng tại Hong Kong đều là dưới tiêu chuẩn của cựu giám đốc thiết kế đô thị đuợc biết với tên Michael Wright, buộc nhà ở phải có bếp và toilet như là nhu cầu căn bản không thể thiếu.

Ông đuợc vinh danh như là “Bố Già Kiến Ốc” vừa qua đời hôm Thứ Sáu, hưởng thọ 105 tuổi.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.