Hôm nay,  

Mỹ-Canada-Mễ: Đăng Cai Tổ Chức World Cup 2026, Nếu Trúng Thầu Sẽ Tạo 40,000 Việc Làm Thu 5 Tỉ Đô La Cho Kinh Tế

12/02/201800:00:00(Xem: 3715)

 

Ba nước Bắc Mỹ đấu thầu tổ chức giải túc cầu World Cup năm 2026 có thể tạo ra 5 tỉ đô la trong hoạt động kinh tế cho khu vực nếu họ giành được quyền tổ chức giải đấu này, theo một nghiên cứu được công bố hôm Thứ Năm cho biết.

Hoa Kỳ, Mexico và Canada đang đấu thầu để tổ chức giải túc cầu thế giới lần thứ 48, sẽ là giải World Cup lớn nhất lịch sử, và Nhóm The Boston Consulting Group (BCG) nói rằng việc tổ chức sự kiện này sẽ ủng hộ khoảng 40,000 việc làm khắp vùng Bắc Mỹ.

“Đánh giá của chúng tôi cho thấy rằng Liên Hiệp Ủy Ban Đấu Thầu (UBC) thành công trong việc đấu thầu tổ chức giải World Cup 2026, nó có thể thúc đẩy các hoạt động kinh tế ngắn hạn mạnh mẽ và nhiều lợi ích khác khắp Canada, Mexico, và Hoa Kỳ,” theo Cliff Grevler, đối tá kỳ cựu tại BCG, cho biết trong một tuyên bố được phổ biến bởi UBC.

Nghiên cứu chỉ tập trung vào các ảnh hưởng của World Cup từ hoạt động kinh tế sẽ xảy ra, như cải thiện hạ tầng cơ sở và du lịch quốc tế.

Theo ủy ban đấu thầu Bắc Mỹ, bộ mặt thống nhất của dự án liên kết là 3 quốc gia dựa vào hạ tầng cơ sở đã có sẵn sẽ giúp giảm chi phí cho việc tổ chức.

Morocco là quốc gia khác duy nhất phải đi tới đấu thầu cuối cùng, mà sẽ là lần đầu tiên mở rộng hình thức 48 đội tuyển tham gia.

Việc nạp hồ sơ chính thức của đấu thầu hoàn tất phải được thực hiện vào giữa tháng 3 và tổ chức FIFA sẽ quyết định chọn một trong những ứng viên nào tại kỳ hội nghị của tổ chức này vào tháng 6 năm 2019, hay để ngỏ cho việc chọn các khu vực khác nếu không có đầu thầu nào được chấp thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.