Hôm nay,  

Viện Bào Chế Merck Bị Tố Che Giấu Sự Thật

10/12/200500:00:00(Xem: 5129)
TRENTON, New Jersey - Bài xã luận của tạp chí y khoa New England cho biết các tác giả thực hiện cuộc nghiên cứu do công ty thuốc Merck tài trợ đã không tiết lộ trong 1 phúc trình đăng trên tạp chí này năm 2000 rằng 3 bệnh nhân đang nghiên cứu lâm sàng bị kích tim trong lúc dùng thuôc giảm đau hiệu Vioxx.

Mục xã luận của chủ biên Jeffrey M. Drazen, chủ bút Gregory D. Curfman và chủ nhiệm Stephen Morrissey - đều là bác sĩ - tố cáo các tác giả đã hủy bò dữ kiện liên hệ trước khi gửi đăng.

Các bác sĩ viết rằng gộp chung sự mất chính xác và sự xóa bỏ nêu nghi vấn về tính trung thực của dữ kiện về cac sự kiện tim mạch đảo ngược trong phúc trình ấy - loại bỏ 3 trường hợp kích tim làm cho các tính toán và các kết luận trở thành không chính xác.

Các ảnh hưởng về tim mạch là trọng tâm trong các điều trần về trach nhiệm của nhà sản xuất trong 3 vụ án, gồm 1 vụ bắt đầu giai đoạn nghị án ở tòa Texas hồi chiều Thứ Năm.

Thông cáo của công ty Merck phổ biến chiều cùng ngày nói: trường hợp 3 bệnh nhân bị kích tim không làm thay đổi các kết luận của phuc trình - các dữ kiện trong bài xã luận của 3 bác sĩ cho thấy có 20 bệnh nhân dùng Vioxx bị kích tim, thay vì con số báo cáo là 17. Bác sĩ chủ biên cho biết ông biết con số 20 bệnh nhân qua tiếp xúc với luật sư của bệnh nhân trong vụ kiện tại Houston.

Những luật sư này có biên bản nội bộ Tháng 7-2000 gồm những dự liệu bị loại bỏ. Merck thu hồi thuốc Vioxx hồi cuối Tháng 9-2004 khi các cuộc nghiên cứu nhận thấy nguy cơ gây bệnh tim tăng gấp đôi. Merck đang đối diện ít nhất 7000 đơn kiện, trách nhiệm pháp lý có thể lên tới 50 tỉ MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.