Hôm nay,  

Iaea: Hết Kiên Nhẫn Với Iran

10/12/200500:00:00(Xem: 5382)
- Mỹ: Cấm Iran Xóa Tên Israel

OSLO - Ông ElBarade, TTK của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) tuyên bố hôm Thứ Sáu tại thủ đô Na Uy rằng cộng đồng quốc tế đã hết kiên nhẫn trong nỗ lực thuyết phục Iran từ bỏ chương trình nguyên tử.

Ông ElBaradei tỏ ý hi vọng chính quyền Tehran sẽ thực hiện sự trong sáng để minh bạch các vấn đề ở lãnh vực này trong năm 2006.

Ông nhận thấy Tehran đang tiến chậm, và ông hô hào tiến nhanh hơn.

Ông ElBaradei mong đợi có thể bạch hóa mọi vấn đề với Iran trong phúc trình sắp tới vào Tháng 3-2006. Ông nói "Bóng đang ở phần sân của Iran" và kêu gọi các nhà thương thuyết của Âu Châu tiếp tục đàm phán.

Nhưng, chưa thấy thời hạn Iran họp lại với 3 nước Tây Au sau khi đàm phán tan vỡ hồi Tháng 8 vì Iran tái tục chương trình tái chế uranium, giai đoạn trươc của kỹ thuật tinh chế.

- Bộ Ngoại Giao Mỹ Phản Đối Iran

WASHINGTON - Phát ngôn viên Adam Ereli của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ hôm Thứ Năm lên tiếng về lời tuyên bố của TT Ahmedinejad của Iran đề nghị di chuyển quốc gia Israel sang châu Au.

Ông Ereli nói "Phát biểu của nhà lãnh đạo Iran là vô lý, không đem lại hi vọng cho bất cứ ai trong cộng đồng quốc tế về viễn ảnh Iraq sẵn sàng can dự việc thế giới như là 1 thành viên có tinh thần trách nhiệm - trái lại, Tehran tiếp tục luận điệu thù nghịch và không phù hợp với các giá trị chung mà cộng đồng thế giới đang theo đuổi".

Cần nhắc lại rằng mới đây, cũng ông Ahmedinejad hô hào xóa tên Israel trên bản đồ thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.