Hôm nay,  

TC Chỉ Trích Mỹ Mở Rộng Kho Vũ Khí Nguyên Tử

07/02/201800:00:00(Xem: 2920)
BEIJING  -    Chính quyền Trump loan báo mới đây chủ trương phát triển bom cỡ nhỏ theo định hướng đa dạng hoá kho vũ khí nguyên tử – phản ứng của Trung Cộng là khuyến cáo từ Bộ ngoại giao tại Beijing yêu cầu Washington dồn nỗ lực vào việc cổ vũ ổn định, không nuôi tâm lý của thời Chiến Tranh Lạnh để chủ động đi theo khuynh hướng chung toàn cầu là hoà giải.

Bộ ngoại giao Trung Cộng phản bác tuyên bố của Washington gọi họ là “kẻ thù nguyên tử tiềm năng” trong khi kho vũ khí nguyên tử của Hoa Kỳ gồm 7000 đầu nổ, và Trung Cộng chỉ có 300.

Phúc trình tựa đề “National Posture Review” do chính quyền Trump công bố tuần qua cũng ghi Nga, Iran và Bắc Hàn là “đối thủ nguyên tử”.


Phát ngôn viên Ren Guoqiang của Bộ ngoại giao nói “chúng tôi hy vọng Washngton từ bỏ tâm lý Chiến Tranh Lạnh để gánh vác phần trách nhiệm của mình trong sứ mạng tài binh nguyên tử”.

Nhà phân tích Einar Tangen nói: trong lúc tham chiến tại nhiều mặt trận, không rõ bao lâu Washington có thể duy trì – theo lời ông này, vấn đề là Hoa Kỳ đánh mọi người cùng lúc, cả về mậu dịch và tham vọng nguyên tử. Ông Tangen báo động: khả năng răn đe nguyên tử có thể gây nổ gấp hàng trăm lần số bom hiện có. Ý tưởng có vũ khí nguyên tử là hấp dẫn với các Tướng, nhưng họ sẽ không thắng khi lâm chiến.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.