Hôm nay,  

Sony Mobile Cập Nhật Android Mới Cho Các Thiết Bị Xperia

03/02/201800:00:00(Xem: 2732)
Sony Mobile
Sony là một trong những hãng cập nhật Android nhanh nhất hiện nay, nhưng hãng chưa bao giờ có lời tuyên bố chính thức về thời gian máy được hỗ trợ. Khoảng đầu tháng 02/2018, Sony công bố một chính sách cập nhật, cho biết sẽ hỗ trợ tất cả điện thoại cao cấp được lên bản Android mới nhất trong vòng 2 năm kể từ khi ra mắt.

“Dòng cao cấp” có thể hiểu là các máy Xperia XZ Series và dòng mới sắp ra mắt vào cuối tháng 02/2018. Còn với các máy tầm thấp hoặc giá rẻ, Sony cho biết: “Chúng tôi có thể không nâng cấp chúng, nếu việc kiểm tra không đạt tiêu chuẩn và cảm thấy phần cứng không đủ để mang lại trải nghiệm ổn định”. Như vậy, các máy tầm trung và cao cấp sẽ còn tùy máy cụ thể, và Sony không đưa ra bất kì cam kết nào với người dùng.


Việc hỗ trợ 2 năm cũng là điều thường thấy ở thị trường Android, khác với iOS, người dùng vẫn có thể được nâng cấp trong vòng 3 - 5 năm sau. Một phần quan trọng là nhà sản xuất phải dành nguồn lực cho các thiết bị mới hơn, chứ không thể mãi quan tâm đến các thế hệ cũ đã ra mắt, một phần khác là do sự khó khăn từ phía các công ty sản xuất chip như Qualcomm, MediaTek... Nền tảng Android 8.0 đã tái cấu trúc để có thể được nâng cấp mà không cần driver từ nhà sản xuất chip, hi vọng sẽ giúp rút ngắn hơn thời gian cập nhật hệ điều hành. Sony có trang web để kiểm tra các bản cập nhật mới nhất cho thiết bị, người dùng chỉ cần nhập IMEI để kiểm tra.

Link: https://support.sonymobile.com/gb/software/

Nguoivietphone.com.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.