Hôm nay,  

Hồng Kông Ngập Rác Vì TQ Cấm Nhập Cảng Rác Hỗn Tạp; Mỗi Ngày Dân Hồng Kông Bỏ 1 Triệu Chai Nhựa Xuống Hố Rác

01/02/201800:00:00(Xem: 3797)
HONG KONG  -     Đặc khu Hong Kong khoe nhà chọc trời, xa lộ hiện đại và các dự án hạ tầng cơ sở xây dựng bằng kinh phí bạc tỉ, nhưng lãnh thổ bán tự trị này đang vật lộn với thách thức cực lớn, là rác.

Khó khăn phát sinh khi chính quốc bắt đầu cấm nhập cảng rác chưa phân loại, 1 phần vì nhu cầu hiện đại hoá kỹ nghệ tái chế và giảm ô nhiễm.

Nhà cầm quyền Hong kong nhận biết không có khả năng ứng phó, trước hết vì thiếu đất để phát triển kỹ nghệ tái chế hiệu quả.

Mặt khác, các giới phê bình đánh giá lãnh vực phát triển và hiện đại hóa hệ thống thanh lọc phế phẩm là quá yếu kém.

Giám đốc sáng lập Doug Woodring của cơ sở không vì lợi Ocean Recovery Alliance nhận xét: Hong Kong là thành phố giàu với khả năng tái chế phế phẩm xếp hạng chậm phát triển, giải pháp đưa rác chưa phân loại sang lục địa là quá dễ.


Trong năm qua, Hong Kong xuất cảng 90% rác khả-chế sang lục địa.

Giấy báo, giấy bìa chất cao như núi tại bến tàu từ mấy tháng qua trong khi rác nhựa đuợc chôn xuống đất. Với dân số hơn 7 triệu, Hong Kong chôn 2/3 rác, tổng cộng 65.6 triệu tấn/năm. Cư dân Hong Kong thải rác trung bình 1.4 kilogram/ngày, hơn gấp đôi dân Tokyo, dân Singapore, Taipei hay Seoul.

Thực phẩm dư thừa và phung phí hàng ngày là 3,600 tấn, chất đầy 300 xe bus 2 tầng.

Nhóm bảo vệ môi trường Green Earth ước luợng: Hong Kong ném bỏ 1 triệu chai nhựa plastic xuống hố rác mỗi ngày. Kỹ nghệ tái chế sở tại bị các nhà thầu khống chế, mở rộng bãi rác không là giải pháp khả thi và lâu dài.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.