Hôm nay,  

Ủy Hội Độc Lập 911 Báo Động: Chưa Đủ Ngăn Khủng Bố

06/12/200500:00:00(Xem: 5330)
WASHINGTON - 10 thành viên của Ủy Hội độc lập 911 chuẩn bị công bố 1 phúc trình lượng giá các thi hành 41 khuyến cáo của Uy Hội - họ nói chính phủ Bush đáng nhận điểm F hơn là điểm A trong việc thực hiện 41 thay đổi do Ủy Hội gợi ý, gồm 5, 6 biện pháp an ninh mạnh mẽ. Chủ tịch Uy Hội Thomas Kean nói "Họ không lưu tâm - sẽ chỉ có Trời giúp khi xẩy ra 1 trận tấn công khủng bố khac".

Kể từ phúc trình sau cùng hồi Tháng 7 của Ủy Hội gồm 5 thành viên CH và 5 thành viên DC, Bạch Oc đã thi hành đề nghị về chức vụ tổng giám đốc tình báo quốc gia, nhưng chưa thi hành các ý kiến khác, gồm: cải tiến các liên lạc giữa cac cơ quan ứng phó khẩn cấp và chuyển tiền chống khủng bố liên bang cho các tiểu bang dựa trên mức độ bị đe dọa.

Phó chủ tịch Lee Hamilton, nguyên là dân biểu DC của tiểu bang Indiana, nói "Có nhiều ưu tiên cạnh tranh với nhau - chúng ta có 3 cuộc chiến cùng lúc: chiến tranh Afghanistan, chiến tranh Iraq và chiến tranh chống khủng bố. Thật là khó giữ cho người ta tập trung vào 1 tình hình như thế này".

Cố vấn Bạch Ốc Dan Barlett nói với chương trình Good Morning America của ABC: điều quan trọng là tiền chống khủng bố được giao tới nơi cần - trong chương trình The Early Show của CBS, ông nói Bạch Ốc hành động theo khoảng 70 khuyến cáo và những khuyến cáo khác đang chờ QH hành động.

Với chương trình Today của NBC, ông Barlett tuyên bố rằng tuy Hoa Kỳ không bị tấn công kể từ sau ngày 11-9-2001, chúng ta không thể ngơi nghỉ. Ông Hamilton cùng xuất hiện với ông Kean trong chương trình "Meet The Press" trong ngày chủ nhật trên kênh NBC tuyên bố "Chúng tôi tin rằng 1 trận tấn công khác sẽ xẩy ra. Vấn đề không phải là nếu - chúng ta chưa được chuẩn bị đúng mức".

Cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley cho biết TT Bush chủ tâm thực hiện các khuyến cáo - ông Hadley nói với chương trình Fox News Sunday "Chúng ta có an toàn hơn, nhưng phải làm hơn nữa". Phúc trình 567 trang của Uy Hội 911 không quy trách nhiệm TT Bush hay cựu TT Clinton về những thiếu sót, nhưng xác nhận rằng 2 ông đã không coi chống khủng bố là ưu tiên cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.