Hôm nay,  

TT Trump Cho Gia Hạn Lệnh Giải Tỏa Trừng Phạt Iran

13/01/201800:00:00(Xem: 2659)
WASHINGTON   -     TT Trump cho gia hạn giải tỏa trừng phạt Iran theo dự kiến của thỏa ước nguyên tử Vienna 2015, nghĩa là không hành động ảnh hưởng với giao kết đã thỏa thuận giữa Lục Cường và Iran, theo nguồn tin thông thạo, tuy trước đây dọa rút lui - ông sẽ ra kỳ hạn để Lập Pháp và các đồng minh phương Tây tìm kiếm và kiểm nhận tiến bộ. Bằng không, ông sẽ tái lập đe dọa giải kết.

Thứ Sáu 12-1 cũng là kỳ hạn để lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ quyết định đình chỉ trừng phạt hay không – Bạch Ốc đuợc trông đợi thông báo cùng trong ngày.

Tin mới nhận cho biết TT Trump đã ký gia hạn.

Nguồn tin khả tín cho biết: TT Trump cũng đang cân nhắc 1 số mục tiêu Iran để trừng phạt. Hôm Thứ Tư, 2 viên chức cao cấp tại Bạch Ốc tiết lộ: TT Trump tỏ ra miễn cưỡng với khuyến cáo của các cố vấn để không tái lập trừng phạt. 3 tháng trước, ông chọn quyết định không công nhận Iran tuân thủ thỏa ước Vienna và dọa giải kết.

Cho tới gần đây, 9 phúc trình của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) công nhận Iran thực hành đầy đủ bổn phận.

Thomas Reuters đưa tin: nghị sĩ Bob Corker, chủ tịch ủy ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện, đang soạn 1 tu chính để bao gồm điều gọi là “điểm kích hỏa” mà nếu Iran xâm phạm sẽ tự động tái tục trừng phạt.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.