Hôm nay,  

Tổ Chức Campax Thu Chữ Ký Để Ngăn Trump Dự Hội Nghị Davos

12/01/201800:00:00(Xem: 3464)
ZURICH   -    Compax, là 1 tổ chức phi chính phủ (NGO) tại Thụy Sĩ được biết với lập trường cấp tiến làm kiến nghị yêu cầu không cho phép TT Trump dự “diễn đàn kinh tế thế giới Davos”.

Bạch Ốc loan báo: TT Trump sẽ là TT tại chức đầu tiên từ 18 năm góp mặt tại hội thảo chuyên môn quốc tế này.

Kiến nghị của Compax cho hay: công dân Thụy Sĩ nhận thấy chính trị của Trump là “bất nhân”, đồng thời hô hào theo đuổi định hướng World First thay vì America First – văn bản này cũng phê bình TT Trump là người kỳ thị, chống Hồi Giáo, khinh thị phái nữ, ưa thích bức hiếp trong khi theo đuổi các chính sách làm tăng nghèo khó và tăng bất công.

Hôm Thứ Tư, tham vụ báo chí Sarah Sanders loan báo: TT sẽ dự hội thảo 4 ngày tại Davos bắt đầu ngày 23-1 và công bố quan điểm về thế giới của Washington. Bà Sanders nhấn mạnh “TT hoan nghênh cơ hội phổ biến lịch trình America First”, nhưng bà không phát biểu gì về kiến nghị của Campax.

Chủ tịch Andreas Freimuller của Campax phỏng đoán hơn 10,000 chữ ký vào tối Thứ Năm và sẽ thu ít nhất 30,000 chữ ký.

Theo giới phân tích, hội nghị Davos là môi trường thảo luận không thích hợp với các chính sách của Trump trong khi Ban tổ chức cho hay sự hiện diện của TT Trump cũng là dịp để các giới tham gia hội thảo nhận biết các mục tiêu ưu tiên về kinh tế và chính trị của Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.