Hôm nay,  

TC: Tướng Trẻ Nhất Bộ TTM Bị Truy Tố Tội Tham Nhũng; 13,000 Sĩ Quan TQ Bị Trừng Trị Vì Tội Tham Nhũng

10/01/201800:00:00(Xem: 2798)
BEIJING  -    Tướng 3 sao Fang Fenghui 66 tuổi, trẻ nhất tại Bộ Tổng Tham Mưu của “Quân Giải Phóng – PLA”, bị truy tố các tội đút lót và nhận hối lộ, đã bị giao cho công tố của quân đội điều tra, theo loan báo của thông tấn chính thức Xinhua.

Các nguồn nội bộ mô tả Fang là 1 nhân vận thời cơ, là thành viên quân ủy trung ương mà nay trở thành “hổ” trong chiến dịch bài trừ tham nhũng gọi là “đả hổ diệt ruồi” của lãnh tụ Tập Cận Bình, là mục tiêu tiếp theo Tướng Zhang Yang – Zhang cũng là thành viên quân ủy trung ương, đã tự tử trong lúc bị điều tra tham nhũng.

Fang có những quan hệ thân thiết với các cấp trên và phụ tá của Zhang, vì họ cùng là đối tượng bảo vệ của các cựu Tướng thất sủng là Guo Boxing và Xu Caihou, là các cựu phó chủ tịch quân ủy trung ương.

Vì cái chết của Zhang có thể ảnh hưởng tinh thần toàn quân, hồ sơ Fang đã đuợc tạm gác lại 1 thời gian cho đến nay mới công bố.

Zhang treo tổ tại nhà riêng hôm 23-11, chỉ 1 giờ trước khi đoàn điều tra đến bắt.

Các Tướng Guo và Xu bị tố cáo mua quan bán chức và các hình thức tham nhũng khác.

Trong 5 năm qua, ít nhất 13,000 sĩ quan của PLA đã bị trừng trị về tội tham nhũng, theo báo “Quân Đội Nhân Dân”.

Guo 75 tuổi bị tống giam với án tù chung thân và Xu đã chết vì bệnh ung thư trong nhà giam năm 2015 ở tuổi 72.

Fang tòng quân lúc 16 tuổi, đuợc phong cấp Tướng năm 1998 khi là 1 tư lệnh quân đoàn tại quân khu Lanzhou, trở thành tham mưu trưởng quân khu Guangzhou năm 2003 và đuợc thăng cấp Tướng 3 sao 2 năm sau. Năm 2007, Fang đuợc giao chỉ huy quân khu thủ đô, và là Tuớng tư lệnh quân khu trẻ nhất. Là ngôi sao đang lên, Fang chỉ huy cuộc duyệt binh năm 2009 đánh dấu 60 năm ngày thành lập PLA.

Khi lãnh tụ Hồ Cẩm Đào là chủ tịch quân ủy trung ương từ 2004 đến 2012, Fang đuợc biêt như là nhân vật trung thành thân cận Hồ, nhưng theo phe Guo-Xu, là đôi “ủy nhiệm” của cựu chủ tịch Giang Trạch Dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.