Hôm nay,  

Thông Điệp Đức Giáo Hoàng 2018: Hãy Giúp Đỡ Di Dân

02/01/201800:00:00(Xem: 2968)
ROME  -     Thông điệp cuối năm 2917 của vị lãnh đạo catholic thế giới mô tả 12 tháng qua là 1 thời gian bị chiến tranh, bất công và những lời lừa dối làm vấy bẩn – ngài hô hào mọi người nhận trách nhiệm về các hành động của mình.

Giáo hoàng Phanxicô nói : chiến tranh là dấu hiệu hiển hiện nhất của kiêu hãnh, không hối tiếc, trong khi các hành động xâm lấn khác gây ra sự suy đồi nhân cách, điều kiện xã hội và môi trường.

Từ Tháng 4, đức giáo hoàng đã lên án các cuộc tàn sát dân lành bằng vũ khí hoá học ở Syria – trong tháng qua, trong chuyến tông du Myanmar, ngài hô hào nhà chức trách điều tra bạo động chống lại người thiểu số Rohingya.

Khi thăm Colombia hồi Tháng 7, ngài cổ vũ hoà bình – trong Tháng 5, ngài vận động TT Trump tiếp sức giải quyết các nan đề do biến đổi khí hậu gây ra.

Trong thánh lễ tân niên duơng lịch 2018, giáo hoàng lên tiếng với 1.2 tỉ tín ngưỡng khắp hành tinh nhân “Ngày Hoà Bình” thông lệ của giáo hội.

Thông điệp “Ngày Hoà Bình Thế Giới” từ Vatican hô hào : đừng để di dân mất hy vọng, đừng bóp nghẹt ước vọng hoà bình – giáo hoàng Phanxicô gọi di dân và người tị nạn là thành phần yếu ớt nhất và cần đuợc giúp đỡ nhất.

Trong thông điệp Tháng 11, ngài quy trách chính trị gia gieo rắc sợ hãi về người tị nạn là châm ngòi bạo động và kỳ thị – giờ đây, ngài nhắc nhở : điều quan trọng là cam kết của mọi người, mọi định chế để bảo đảm tương lai bình yên với mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.