Hôm nay,  

Nga: Mỹ Điên, Gài Độ Gây Chiến Ở Bắc Hàn, Tố Mỹ Huấn Luyện Loạn Quân Khủng Bố Syria

26/12/201700:00:00(Xem: 3681)
MOSCOW  -    Trong 1 cuộc phỏng vấn của truyền thông trong nước, ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố : người có đầu óc bình thường không muốn thấy chiến tranh tại bán đảo Hàn.

Ông tố cáo Washington muốn “xiết cổ” Pyongyang bằng kinh tế và thương mại.

Ông Lavrov nhắc lại : thẩm định của các chuyên gia Nga và Mỹ cùng chỉ ra nguy cơ thiệt hại nhân mạng vô cùng lớn nếu chiến tranh bùng nổ, và tỏ ý hy vọng các giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ nhận chân nhu cầu giảm căng thẳng để tìm giải pháp hoà bình.

Ngoại trưởng Lacrov khẳng định : Nga không hậu thuẫn định hướng như thế và đang tìm cách đưa Bắc Hàn hoà nhập cộng đồng quôc tế. Moscow và Beijing tin rằng Hoa Kỳ phải ngưng tập trận chung với Nam Hàn, nghĩa là ngưng khiêu khích để chuẩn bị đối thoại.

Ngoại trưởng Nga khuyến cáo : đặt nặng sức mạnh quân sự là ngầm phá nỗ lực ngoại giao. Cũng nhân dịp này, ngoại trưởng Lavrov báo tin : Hoa Kỳ huấn luyện “cựu khủng bố” tại Syria, gồm tàn quân của nhóm vũ trang al-Nusra.

Ông Lavrov nhấn mạnh : không nên dùng cựu khủng bố đánh lại 1 chế độ không đuợc mong muốn. Trong tháng này, Nga tố cáo liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu thành lập đã thành lập “quân đội Syria mới”, và đang tổ chức tái huân luyện tại các trại tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.