Hôm nay,  

5 Lính Mỹ Chết; Gặp Xác 21 Người Bị Xử Tử

11/06/200500:00:00(Xem: 5259)
RAMADI - Du kích đã giết 5 lính TQLC Mỹ và cac giới chức tìm ra 21 xác hôm Thứ Sáu gần biên giới Syria.
Các nạn nhân được nghĩ là lính Iraq mất tích, bị bắn nhiều phát vào đầu và bị bịt mắt, tay trói sau lưng. 3 xac bị chặt đầu.
Hôm Thư Tư, tin cảnh sát cho biết 22 vệ binh nguyên là dân miền nam theo hệ phái Shi'ites, bị bắt cóc sau khi ra khỏi căn cứ ở thị trấn Qaim - chưa rõ 21 tử thi có phải là nhóm kể trên hay không. Những xác này mặc thường phục, bị bịt mắt và trói tay sau lưng.
Cảnh sát trưởng tỉnh Anbar và cac viên chức nói lực lượng Iraq chưa thể tới nơi để nhận diện vì tình hình an ninh bất trắc và bom, mìn gài trong vùng.
Website của chi nhánh al-Qaeda loan báo đang giữ 36 binh sĩ Iraq, nhưng không gồm nhóm 22 người mà cảnh sát báo cáo, đòi chính quyết trả tự do tất cả tù phụ nữ trong hạn 24 giờ - thông cáo mới cho hạn 72 giờ.

Nhóm Sunni thường tổ chức bắt cóc cho biết 36 binh sĩ bị giữ bị nghi ngờ gây tội ác với người Sunni.

6 LÍNH MỸ CHẾT, 5 BỊ THƯƠNG
Tin quân sự cho biết 1 quân nhân Mỹ thiệt mạng không vì chiến sự ở phía bắc Iraq hôm Thứ Năm - lý do tử vong của 1 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Liberty gần Tuz Khormato, 210 dặm phía bắc Baghdad, đang tiến hành.
Trong khi đó, 5 lính TQLC Mỹ tử trận vì một quả bom bên đường ở phía tây Iraq, theo lời quân đội hôm Thuứ Sáu.
Các chiến binh này chết hôm Thứ Năm trong khi hành quân gần thị trấn Haqlaniyah, thuộc tỉnh Anbar, 90 dặm phía tây bắc Baghdad.
Cùng ngày Thứ 5, bom xe tấn công đoàn xe quân sự giữa Beiji và Tikrit gây thương tich 5 binh sĩ Hoa Kỳ, 4 người vào bệnh viện, 1 người có thể trở lại đơn vị.
Tính đến hôm Thứ Sáu, tổn thất của lực lượng Hoa Kỳ gồm 1689 tử vong, theo tổng kết của thông tấn AP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.