Hôm nay,  

Fbi: Bắt 1 Ổ Khủng Bố Ở Cali

09/06/200500:00:00(Xem: 5038)
SACRAMENTO - Các viên chức liên bang tin rằng họ đã phá vỡ 1 tổ khủng bố ở Lodi (California), phía đông San Francisco - 4 người đã bị bắt trong vụ điều tra.
Hamid Hayat 22 tuổi tình nghi đã được al-Qaeda huấn luyện ở Pakistan.
Cha của y bị tố cáo khai gian về sự can dự của y với trại huấn luyện khủng bố mà ông tài trợ. Cha con Umer Hayat và Hamid Hayat cùng là công dân Hoa Kỳ - bị giam ở Sacramento, họ đã ra tòa tại Sacramento.
2 người khac bị bắt vì tình nghi tìm cach mở trường đạo ở Lodi và 2 người bị tạm giam vì gặp riêng Umer Hayat hồi sáng Thứ 7.
Các điều tra viên liên bang tin là có nhiều người nằm vùng cho al-Qaida đã hoạt động tại và quanh Lodi, một vùng trồng nho khoảng 30 dặm phía Nam Sacramento, theo lời thám tử FBI Keith Slotter hôm Thứ Tư.

Hamid Hayat bị FBI thẩm vấn hôm Thứ Sáu qua, và lúc đầu chối là không liên hệ gì tới các trại huấn luyện khủng bố Al-Qaida. Nhưng hôm sau, ông thử máy đo nói dối polygraph và nhìn nhận là ông có theo học huấn luyện ở trại al-Qaida trong năm 2003 và 2004.
Hayat kể là hình của TT Bush và các lãnh tụ chính trị Hoa Kỳ khác được dán vào các hồng tâm cho khóa sinh tập bắn bia. Vào cuối khóa huấn luyện, các khóa sinh được cho cơ hội lựa chọn quốc gia nơi mà học sẽ thực hiện tấn công.
Bản văn cung khai của Hamid viêát là Hamid muôán đi Mỹ “để thực hiện công tác thánh chiến. Các mục tiêu có thể được tấn công định ra là có cả bệnh viện và các siêu thị thực phẩm lớn.”
Tại Washington, TT Bush nói là ông đã được thông báo về vụ bắt các nghi can này, và ông nói là ông hài lòng về thành công của các viên chức tình baó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.