Hôm nay,  

1/4 Dân Cali Nói Tiếng Tbn Tại Nhà, Rồi Mới Tới Hoa Ngữ

05/06/200500:00:00(Xem: 5512)
Từ ngành địa ốc, buôn bán xe, đến các cửa hàng bán đồ đạc, các cơ sở thương mại ở vùng Nam California đều muốn tìm mướn những nhân viên nói được những ngôn ngữ ngoại quốc khác để có thể tiếp xúc với các khách hàng mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ.
Ví dụ, ở Long Beach Honda có các nhân viên có thể nói được tiếng Farsi, tiếng Nga, tiếng Việt, tiếng Cam Bốt, tiếng Hoa và tiếng Tây Ban Nha. Hơn 15% khách hàng của Long Beach Honda thích tiếp xúc với người bán hàng nói được 1 trong các ngôn ngữ kể trên.
Nói được tiếng mẹ đẻ của khách hàng làm tăng thêm khả năng bán được hàng. Khách hàng không nói được thông thạo tiếng Anh không cần phải qua người thông dịch mà có thể tiếp xúc thẳng với người bán hàng.

Có khoảng 25% dân số California từ 5 tuổi trở lên nói tiếng Tây Ban Nha ở nhà, theo Văn Phòng Thống Kê Hoa Kỳ. Kế đến là tiếng Trung Hoa, và kế là tiếng Tagalog (ngôn ngữ của người Phi Luật Tân).
Chính phủ liên bang nhận ra được tầm quan trọng của khả năng ngôn ngữ thứ hai, thứ ba … nên đã tài trợ cho Trung Tâm Giáo Dục Thương Mại $10.7 triệu trong năm nay và $10.8 triệu vào năm 2006 để lập ra các chương trình dạy tiếng ngoại quốc cho các giám đốc và quản đốc nhằm phát triển quan hệ thương mại trên thị trường quốc tế. Các trung tâm này có chi nhánh trên toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.