Hôm nay,  

Tìm Được 2000 Xá Lợi, 260 Tượng Phật Tại TQ

20/11/201700:00:00(Xem: 4856)
Khi Đức Phật nhập niết bàn cách nay 2,600 năm, truyền thuyết nói rằng ngài đã được trà tỳ và phân chia xá lợi thành 8 phần cho các hoàng gia, rồi cuối cùng phân tán ra nhiều quốc gia.

Hiện nay các nhà khoa học tại Quận Jingchuan ở Trung Quốc, nói rằng họ đã phát hiện một hộp chứa hơn 2,000 “xá lợi” (gồm răng và xương) với một thông điệp được ghi từ 2 vị tu sĩ là những người bắt tay vào công tác kéo dài hơn 20 năm để thu thập càng nhiều càng tốt các viên xá lợi nổi tiếng mà họ có thể tìm thấy, theo báo Live Science tường trình cho biết.

Theo 2 vị tu sĩ đó, Yunjiang và Zhiming, chiếc hộp xá lợi đã được chôn cách nay hơn 1000 năm, vào tháng 6 năm 1013.

Chữ khắc trên chiếc hộp cho thấy rằng xá lợi mà họ phát hiện “đã được chôn trong Điện Văn Thù của ngôi chùa này.”


Cùng được phát hiện tại địa điểm nói trên còn có: nhiều mảnh của cấu trúc mà các nhà khoa học suy đoán có thể cũng từ Điện Văn Thù nói trên, cũng như 260 tượng điêu khắc Đức Phật, chư thiên, người tìm cầu giác ngộ, và những tấm đá khắc được biết như là mộ bia – “khám phá đó có ý nghĩa văn hóa và lịch sử bất kể nguồn gốc của chính những chiếc xương,” theo tờ báo cho biết.

Tất cả lúc đầu được tìm thấy vào năm 2012 bởi những người dân làng sửa đường trong khu vực, nhưng khám phá này chỉ được chuyển dịch sang Anh ngữ trong năm nay trong tạp chí the Chinese Cultural Relics. Các nhà khoa học không chắc rằng những tượng đó được chôn cùng lúc với chiếc hộp hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.