Hôm nay,  

Putin: Mỹ Định Gây Rắc Rối Cho Bầu Cử TT Nga Năm 2018

10/11/201700:00:00(Xem: 3449)
MOSCOW  -    TT Putin tỏ ý quan ngại về ý định của Washington gây rắc rối cuộc bầu cử TT Nga năm 2018 như để trả đũa các tố giác về hoạt động của tin tặc Nga gây ảnh hưởng chu kỳ bầu cử 2016 tại Hoa Kỳ.

Chủ nhân Điện Kremlin tuyên bố trong chuyến thị sát thành phố Chelyabinsk “Để làm việc ấy, người Mỹ có thể dùng các quan hệ rộng rãi và các cơ chế lệ thuộc tại ủy ban Olympics”.

Ông khẳng định sự nghi ngờ cao độ về mưu định tạo ra môi trường hoang mang tại cộng đồng thể thao, là phá hoại mục đich của phong trào thế vận hội.


TT Putin nhấn mạnh: các tổ chức thể thao quốc tế lệ thuộc Hoa Kỳ nhiều – các nhà bảo trợ chính và các nhà quảng cáo lớn của thế vận hội là các đại công ty đặt bản doanh tại Bắc Mỹ.

Đầu tháng này, ủy ban thế vận quốc tế (IOC) đã phát lệnh cấm trọn đời 2 tuyển thủ trượt tuyết Alexander Legkov và Evgeniy Belov và xoá thành tích của họ tại Sochi Games 2014. Kết quả điều tra lạm dụng thuốc tăng lực (là doping) là lý do để IOC quyết định cấm – theo truyền thông Nga, bằng chứng cụ thể không đuợc trưng ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.