Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/05/200500:00:00(Xem: 5589)
LENO ĐIỀU TRẦN VỤ XỬ MICHAEL JACKSON
SANTA MARIA - Hôm Thứ Ba, kịch sĩ Jay Leno, người điều khiển chương trình truyền hình "Tonight Show" điều trần khoảng nửa giờ tại tòa án thụ lý vụ kiện Michael Jackson lạm dụng tình dục trẻ em. Tổ luật sư bào chữa của Jackson tìm cach lường gạt ông Leno và cac nhân vật nổi tiếng khac có quen biết Jackson. Cuộc biện hộ cho Jackson dự kiến kéo dài hết tuần này.

NGHỆ SĨ CHỌC QUÊ DÂN CỬ
Nhà lập pháp Spencer Bachus của tiểu bang Alabama đả kich cac phát biểu của kịch sĩ Bill Maher và ám chỉ ông ta là phản quốc. Theo ông Bachus, kịch sĩ Maher đã giỡn cợt trên sân khấu truyền hình sự kiện lục quân không thể tuyển đủ số tân binh theo chỉ tiêu. Ông Bachus nói chương trình "Real Time with Bill Maher" nên bị đài truyền hình loại bỏ. Ông trich lời Maher nói rằng "Chúng ta đã nhặt những hoa quả ở dưới thấp của Lynndie England, và nay chúng ta cần những thân xac ấm áp".

CRESTOR: THUỐC CÓ HẠI
Kết quả nghiên cứu mới nhận thấy thuốc Crestor làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu gây ra phản ứng phụ cao hơn chúng ta biết trước đây. Cơ quan liên bang kiểm soát thực phẩm và thuốc (FDA) nhận thấy tỉ lệ thiệt hại thận và làm yếu cơ bắp của người dùng thuốc Crestor cao hơn 2 đến 8 lần những người dùng thuốc khác. Tuy nhiên, phản ứng phụ nghiêm trọng được coi là thấp ở tất cả cac loại thuốc làm hạ cholesterol.

GIỌNG NÓI ‘TONY THE TIGER’ RA ĐI
Người phát tiếng của cac nhân vật phim Walt Disney đã từ trần vì bệnh ung thư nhiếp hộ tuyến, hưởng thọ 91 tuổi. Ông Thurl Ravenscropt là người nói thay vai "Tony The Tiger.” Ông làm nghề này nhiều chục năm, có khi là người thay thế danh ca Bing Crosby thập niên 1930.

HỌC SINH NAM, BẮC HÀN CHIA TAY, BÙI NGÙI
Các học sinh Bắc Hàn trên xe buýt chào từ biệt học sinh Nam Hàn trong khi về lại miền Bắc sau buổi lễ từ biệt ở Núi Kumgang, khu nghỉ mát trên bờ biển phía đông của Miền Bắc hôm 24-5-2005. Khoảng 500 học sinh Nam và Bắc Hàn dự lễ này để ghi nhận năm thứ 15 Bản Tuyên Bố Chung trong đó có hiệp ước ký bởi lãnh tụ 2 miền trong họp thượng đỉnh năm 2000.

BANGLADESH: CÁC NÀNG KIỀU BIỂU TÌNH
Các cô gái bán dâm Bangladesh biểu tình, dưới tổ chức của Sex Wokers Network of Bangladesh (Mạng Lưới Nhân Viên Phục Vụ Sex Ở Bangladesh) tại thủ đô Dhaka hôm 24-5-2005. Hàng trăm cô biểu tình để đòi các nhân quyền và cơ sở pháp lý cho người bán dâm, để hướng dẫn y tế... và chóáng bị lạm dụng, bạo hành.

CÁC HÃNG MAY Ở MÔNG CỔ HY VỌNG HƠN
Trong xưởng may các bộ đồ vét tại Mông Cổ của công ty Mỹ M.A.G.I.C. Suit ở Ulan Bator hôm 24-5. Các hãng may tại Mông Cổ liên tục cạnh tranh với các hãng Hoa Lục, không cạnh tranh nổi vì Hoa Lục được miễn hạn ngạch sau khi gia nhập WTO. Với các biện pháp Mỹ, Liên Âu hạn chế hàng may dệt Hoa Lục, các hãng ở Mông Cổ đang hy vọng hơn.

TRẺ EM LAO ĐỘNG BIỂU TÌNH
Em bé Anthony Beltran, 11, người Peru biểu tình trước bản doanh Cộng Đồng Andean ở Lima, hôm 24-5. Trẻ em lao độcng từ Venezuela, Chile, Paraguay, Colombia, Guatemala, Bolivia và Argentina đã tới Peru tham dự một hội nghị và nhằm phản đối việc ngăn ngừa và xóa bỏ tệ nạn trẻ em lao động. Vì các em phải làm việc giúp gia đình ba mẹ quá nghèo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.