Hôm nay,  

Thử Thách Lớn Nhất Của Nhật Là Tình Trạng Dân Lão Hóa; TT Abe Sẽ Thảo Luận Vấn Đề Bắc Hàn Với Các TT Nga, Mỹ Tại APEC

25/10/201706:40:00(Xem: 4963)

Thử Thách Lớn Nhất Của Nhật Là Tình Trạng Dân Lão Hóa; TT Abe Sẽ Thảo Luận Vấn Đề Bắc Hàn Với Các TT Nga, Mỹ Tại APEC
TOKYO  -    Khi tiếp chuyện truyền thông sau thắng lợi áp đảo của liên minh cầm quyền trong tổng tuyển cử truớc thời hạn, Thủ Tướng Shinzo Abe xác nhận ý định gặp để thảo luận thấu đáo vấn đề Bắc Hàn với TT Trump và TT Putin.

Ông tuyên bố tại bản doanh đảng cầm quyền: sẽ tái khẳng định với nguyên thủ Hoa Kỳ chiến dịch ngoại giao mạnh để ứng phó với chế độ hiếu chiến Pyongyang khi TT Trump ghé Nhật trong chuyến đi châu Á Tháng 11.

Một phần trong định huớng này là xiết chặt trừng phạt cùng lúc tăng áp lực – ông Abe nhấn mạnh: phải phối hợp với cộng đồng quốc tế để củng cố áp lực của tập thể.


Thủ Tướng Abe sẽ có mặt tại hội nghị APEC Đà Nẵng, nơi đón tiếp các nhà lãnh đạo hơn 20 nước, gồm chủ tịch Xi Jinping, TT Putin…

Chính quyền Abe đang định tu chính hiến pháp hoà bình để đáp ứng khủng hoảng nguyên tử từ Bắc Hàn thông qua QH và trưng cầu dân ý.

Ông cho biết: thử thách lớn nhất với định hướng Abenomics là tình trạng dân số lão hoá – đó cũng là lý do để tăng thuế từ Tháng 10-2019 để đem lại nguồn thu bổ túc cần dùng trong việc thực hành các biện pháp phúc lợi xã hội, gồm giáo dục sớm miễn phí.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.