Hôm nay,  

Tư Tưởng Tập Cận Bình Lần Đầu Được Ghi Vào Hiến Pháp TQ; Đại Hội Đảng CSTQ: 17 Ứng Viên Trung Ương Đảng Bị Loại

25/10/201700:00:00(Xem: 4113)

Tư Tưởng Tập Cận Bình Lần Đầu Được Ghi Vào Hiến Pháp TQ; Đại Hội  Đảng CSTQ - 17 Ứng Viên Trung Ương Đảng Bị Loại
BEIJING  -    Tính vào ngày cuối của đại hội thứ 19 đảng CS Trung Hoa, nhân số thành viên của nhóm thượng đỉnh quyết định chính sách không thay đổi so với năm 2012.

Nguồn tin chính thức cho biết 17 ứng viên ủy ban trung ương đảng ra về hôm Thứ Ba sau khi bị loại trong thử thách.

Gần 2300 đại biểu đảng bộ khắp nuớc đã bỏ phiếu sơ bộ để bầu 205 thành viên từ 1 danh sách gồm 222 tên – theo hệ thống hiện hành, đảng viên bỏ phiếu loại ứng viên trước. Tiến trình này kết thúc trong ngày Thứ Ba bằng biểu quyết nghi lễ để quyết định hạng bậc của 205 ứng viên.

17 ứng viên bị loại và nhân số ủy ban trung uơng đảng vẫn là 205, theo tường thuật của truyền thông Hoa Lục.

Hồ sơ lưu trữ ghi: chỉ 10 người bị loại trong số 208 ứng viên tranh 198 ghế năm 2002. Qua năm 2012, số người thất vọng ra về là 19 người trong số 224 ứng viên tranh 205 ghế.


Cùng ngày Thứ Ba, đại hội thứ 19 của đảng cầm quyền tuyển chọn 200 thành viên thay thế tại ủy ban trung ương và tại ủy hội thanh tra kỷ luật.

Đến ngày Thứ Tư, đại hội này mở buổi họp đầu tiên để kiểm điểm lại thành phần Bộ chính trị và Ban thuờng vụ của Bộ chính trị – khi ấy, thành phần 2 cơ chế quyền lực cao nhất trong quyết định chính sách đuợc tiết lộ.

Ngoài ra, trong 1 chuyển động hiếm hoi, lãnh tụ Tập và chủ thuyết của ông đuợc ghi vào hiến pháp, ám chỉ Tập là nhà lãnh đại quyền thế nhất sau Mao Trạch Đông.

Đảng CSTQ loan báo: hiến pháp đuợc bổ túc bằng “Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội mang bản sắc Trung Hoa của kỷ nguyên mới”, là đuốc chỉ huớng hành động của đảng.

Giáo sư Willy Lam của Chinese University of Hong Kong nói: tư tưởng Tập đuợc ghi vào hiến pháp có nghĩa là Tập đuợc suy tôn thành lãnh tụ suốt đời.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.