Hôm nay,  

Iraq: Bom Dội Mật Khu, Giao Chiến Dữ Dội Hơn

13/05/200500:00:00(Xem: 5172)
5 TQLC Chết; 4 Xe Bom Nổ Ở Baghdad, Ám Sát Hụt 1 Tướng Iraq
BAGHDAD - Tấn công liên tục trong ngày thứ 5 liền vào chiến khu quân nổi dậy ở biên giới Iraq-Syria với không kích và bộ chiến, dữ dội tới mức cư dân Syria bên kia thị trấn giáp biên đã cùng leo lên mái nhà để nhìn phi cơ Mỹ dội bom và các trận đánh lùng kiếm nhau trong thị trấn kế biên giới Syria.
Rawaf Hamad, nông dân ở làng Showaiyeh, nói là ông bị rung chuyển lúc 3 giờ sáng Thứ Năm vì bom dội chỉ 1 dặm cách thị trấn al-Qaim của Iraq. Ông nghe tiếng phi cơ gầm rú.
Thanh niên 24 tuổi này kể, “Có tiếng súng bắn dữ dội suốt cho tới 6 giờ sáng.”
Mỹ gọi khu vực này là nơi an trú cho loạn quân từ các nơi khác ở Iraq, và cũng là trại tiếp nhận các chiến binh tử đạo xâm nhập Iraq từ biên giới Syria.
Cuộc chiến bây giờ tới ngày thứ 5 liền, là một trong các cuộc hành quân lớn nhất của Hoa Kỳ kể từ khi tái chiếm Fallujah hồi 6 tháng trước.

Tại Abu Kamal, thị tarn 70,000 dân cách biên giới 3 dặm, cư dân cảm thấy mặt đất rung chuyển vì bom bên kia biên gioới. Dân leo lên mái nhà để xem chiến đấu cơ và trực thăng Mỹ dội bom, bắn phi đạn vào loạn quân ẩn nấp trong các căn nhà ở al-Qaim. Dân Syria kể rằng có nghe súng nhỏ nổ đều đặn dưới đất, hẳn là loạn quân bắn trả.
Ít nhất 5 TQLC Mỹ và 100 du kich bị hạ trong chiến dịch Matador ở miền tây, gần biên giới Syria.
Trong khi đó ở thủ đô, quân nổi dậy Iraq đã mưu sát 1 sĩ quan cấp Tướng và 1 đại tá trên đường đi làm, trong khi bom xe nổ gần 1 chợ và 1 rạp chiếu phim ở khu tây thủ đô Baghdad, 1 phần tronghàng loạt tấn công gây thiệt mạng 21 người, bị thương trên 70 người.
Quân nổi dậy đã kích nổ 4 bom xe ở thủ đô Banghdad, gồm 2 vụ tấn công tự sát.
Trong vụ gây thiệt hại nặng nhất, xe đậu bên đường phát nổ, gây cháy lan qua các cửa tiệm và xe cộ - tổn thất nhân mạng trong vụ này là 17 chết, 65 bị thương.
Ở thành phố Kirkuk thuộc miền bắc, 2 bom xe nổ - vụ gần đồn cảnh sát, 2 người chết, 2 người bị thương.
Vụ kia nhắm cac chuyên viên tháo gỡ bom mìn đang làm việc, 2 người bị thương, 1 số xe cộ bị phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.