Hôm nay,  

Đại Hội CSTQ: Họ Tập Ngang Với Mao, Đặng; Đại Hội Đảng CSTQ: Tư Tưởng Tập Cận Bình Là Bản Sắc Của CNXH Trong Kỷ Nguyên Mới

21/10/201700:00:00(Xem: 5410)

Tư Tưởng Tập Cận Bình Là Bản Sắc Của CNXH Trong Kỷ Nguyên Mới
BEIJING  -    Hàng ngũ lãnh đạo đảng CS cầm quyền tại Hoa Lục loan báo “Tư tưởng Tập Cận Bình là chủ nghĩa xã hội bản sắc Trung Hoa trong kỷ nguyên mới.”

Tuyên bố này xếp chủ tịch Tập ngang hàng với các lãnh tụ lớn Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình của thế kỷ trước, sau các xưng tụng của Zhang Dejiang, Liu Yunshan và Yu Zhengsheng, đều là thành viên Ban thường vụ thuộc Bộ chính trị của đảng toàn trị.

“Tư tưởng Tập Cận Bình” gồm 14 nguyên tắc căn bản đuợc đề cao như là phát triển chủ thuyết của 2 đại lãnh tụ.

Tại trường đảng, giáo sư Chen Shuguang nói: khi bước vào kỷ nguyên mới, cần mở chương mới của chủ nghĩa Marxism thế kỷ 21 với các mục tiêu mới đuợc hoạch định tại đại hội này.

Trong khi đó một bản tin khác của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm 20 tháng 10 cho biết thêm chi tiết về việc ông Tập Cận Bình đã được ca ngợi và đưa lên ngang hàng với Mao và Đặng.

Bản tin VOA viết rằng, “Các quan chức Trung Quốc hôm 19/10 lên tiếng ca ngợi tư tưởng chính trị của Chủ tịch Tập Cận Bình, được công bố một ngày trước tại Đại hội Đảng Cộng sản quan trọng, một dấu hiệu cho thấy tư tưởng này có thể được ghi trong điều lệ đảng và củng cố thêm quyền lực của ông.


“Một số quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xúc động tán dương ông Tập bằng những màn hát, múa và khóc, một ngày sau khi ông Tập khai mạc đại hội đảng được tổ chức 5 năm một lần, ông cam kết xây dựng một “quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại” cho một kỷ nguyên mới.

“Theo Tân Hoa Xã, ba ủy viên mãn nhiệm của Thường vụ Bộ Chính trị gồm 7 người do ông Tập đứng đầu ca ngợi “Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc cho một kỷ nguyên mới”.

“Những phát biểu như vậy chỉ ra rằng ông Tập có thể củng cố quyền lực với việc khẩu hiệu mới mang tên ông được đưa vào điều lệ đảng. Liệu chủ thuyết đó có được đưa vào và mang tên ông hay không, đó là thước đo quan trọng về vị thế của ông, theo các nhà phân tích.

“Không một nhà lãnh đạo nào khác được đưa chủ thuyết mang tên mình vào văn kiện đó của đảng khi còn đang nắm quyền kể từ thời ông Mao Trạch Đông, người khai sinh nước Trung Quốc hiện đại.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.