Hôm nay,  

Pakistan: Cựu TT Sharif và 3 Con Bị Truy Tố Tội Tham Nhũng

20/10/201700:00:00(Xem: 4102)

Pakistan - Cựu TT Sharif và 3 Con Bị Truy Tố Tội Tham Nhũng
ISLAMABAD  -    Các tiết lộ của “hồ sơ Panama 2016” là thông tin căn bản để toà tối cao Pakistan truy tố tội tham nhũng cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif và 3 người con – gia đình Sharif vội vã phản ứng.

Ái nữ Maryam Nawaz mô tả lý do truy tố là vô căn cứ. Maryam không nhận tội trong khi 2 con trai của ông Sharif là công dân Anh khẳng định luật trong nước không áp dụng với họ.

Ông Sharif đang theo dõi cuộc điều trị bệnh ung thư của vợ tại London, gửi 1 luật sư ra toà Islamabad.

Maryam gọi cuộc truy tố này là lập lại “chính biến 1999” lật đổ Thủ Tướng Sharif và cuộc điều tra chống lại ông Sharif theo lệnh của nhà lãnh đạo quân nhân Musharraf vì ông Sharif cổ vũ trả quyền lãnh đạo đất nuớc cho các viên chức dân cử.

Thủ Tướng Sharif 67 tuổi từ chức ngày 28-7 khi toà tối cao bắt đầu điều tra tham nhũng và ông không thể chứng minh nguồn gốc tài sản.


Hồ sơ Panama thẩm lậu cho báo chí phơi bày hết cuộc sống xa hoa của gia đình Nawaz Sharif tại vương quốc Anh.

Toà tối cao tố cáo 3 người con của cựu Thủ Tướng làm giấy tờ giả của 1 công ty bình phong hoạt động ngoài nước để mua nhà ở London – cả 3 cả quyết nguồn tiền là dàn xếp về đầu tư với vương triều Qatar từ thập niên 1980.

Pakistan tổ chức tổng tuyển cử năm tới và đảng Liên Đoàn Hồi Giáo đã tái cử ông Sharif vào vai trò lãnh tụ hồi Tháng 10 sau khi QH thông qua luật cho phép người thiếu tiêu chuẩn làm việc công quyền nắm chức vụ của chính đảng.

Đối lập tố cáo ông Sharif tiếp tục nắm quyền thông qua Thủ Tướng bù nhìn là Shahid Khaqan Abbasi.

Toà tối cao bắt đầu mở điều trần ngày 26-10 và dự kiến hoàn tất cuộc xét xử trong 6 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.