Hôm nay,  

Tổ chức OECD: Cần Giữ Quan Hệ Gần Gũi Giữa Anh Và Liên Âu

18/10/201700:00:00(Xem: 4113)

Tổ chức OECD - Cần Giữ Quan Hệ Gần Gũi Giữa Anh Và Liên Âu
LONDON  -    Vương quốc Anh (UK) nên tìm cách duy trì các quan hệ gần gũi với EU để tiêu trừ ảnh hưởng của Brexit, là khuyến cáo của “tổ chức hợp tác và phát triển – OECD” trụ sở Paris – OECD không thay đổi dự báo về GDP 2017 của UK, là 1.6%, và năm tới 0.1%.

Cuộc ly thân theo quyết định của công dân UK bằng trưng cầu dân ý làm xấu tình hình sản xuất bởi sự bất trắc và sút giảm của đầu tư, theo diễn giải của OECD, là định chế tham vấn về chính sách kinh tế của các nước kỹ nghệ tiên tiến.

OECD tiên đoán: Brexit có thể làm giảm yếu tố sản xuất 3% sau 10 năm vì trao đổi thương mại giảm.


Ngoài ra, nếu Brexit diễn ra thiếu trật tự, khi quan hệ mậu dịch không được dàn xếp, viễn ảnh tăng trưởng kinh tế UK sẽ phải chứng kiến “sốc” trung hạn.

Theo phân tích của OECD, khi đầu tư về kinh doanh co cụm, áp lực vật giá tăng, tiêu thụ sẽ giảm. OECD gợi ý: duy trì các quan hệ gần gũi để hạn chế giá phải trả của Brexit.

Trước thời hạn trình đề án ngân sách mới của bộ trưởng tài chính Philip Hammond, dự kiến ngày 22-11, OECD cho biết ngân khố UK có “tấm độn” 1.25% GDP với mục tiêu khiếm ngạch chỉ tiêu bằng 2% GDP.
Bộ trưởng Hammond đã nêu vấn đề sản xuất tại ủy ban điều tra của QH hôm Thứ Tư tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.