Hôm nay,  

Libya: 20,000 Di Dân Bị Lạm Dụng Tại Các Trại Tị Nạn

18/10/201700:00:00(Xem: 3983)

Libya - 20,000 Di Dân Bị Lạm Dụng Tại Các Trại Tị Nạn
TRIPOLI  -   Cơ quan tị nạn LHQ báo tin: hơn 20,000 di dân, gồm phụ nữ mang thai và trẻ em, đang bị giam giữ tại các trại tạm giam hay bởi tổ chức buôn người ở Libya trong các điều kiện lạm dụng quy mô.

Nhà cầm quyền Libya giam hơn 14,500 người trước đây bị bọn buôn người cầm giữ tại khu vực Sabratha, phiá tây thủ đô Tripoli – số di dân này đuợc khám phá khi lực luợng của chính quyền đoàn kết đuợc quốc tế hậu thuẫn đánh lui dân quân đối địch hồi đầu tháng, theo biên bản của UNHCR.

Nhà cầm quyền Tripoli ước luợng 6000 di dân khác đang bị bọn buôn người cầm giữ.

Phát ngôn viên UNHCR Andrej Mahecic cho biết: cán sự xã hội làm việc với di dân xác nhận 1 bức tranh lạm dụng gây đau khổ đồng loại đến mức gây sốc – lạm dụng ở đây là lao động cưỡng bách, là lạm dụng tình dục.


Nhiều người có bệnh, bị thương cần đuợc chăm sóc y tế trong khi mọi trại giam đều thiếu phương tiện vệ sinh và bồn chưá nước trong lúc tiếp nhận nhân số quá mức thiết kế – vô số người phải ngủ ngoài bãi đất trống.

UNHCR cảm thấy quan ngại về thành phần trẻ em dưới 6 tuổi không có thân nhân đi kèm.
Cho tới gần đây, Libya là điểm xuất phát của đa số di dân Bắc Phi tìm đuờng vuợt biển qua châu Âu – làn sóng vuợt biển đã giảm đáng kể khi Duyên Phòng của Libya đuợc Liên Âu giúp bằng tài trợ và huấn luyện để tăng cường khả năng kiểm soát các hoạt động buôn người tại bờ Địa Trung Hải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.