Hôm nay,  

LHQ: Thế Giới Thất Nghiệp Tăng, Hãng Nhỏ, Vừa Không Thêm Việc

16/10/201700:00:00(Xem: 4642)

Thế Giới Thất Nghiệp Tăng, Hãng Nhỏ, Vừa Không Thêm Việc
WASHINGTON – Thất nghiệp toàn cầu tăng tới hơn  200 triệu người trong năm nay, theo bản phúc trình mới của tổ chức Tổ Chức Lao Động Quốc Tế ILO của Liên Hiệp Quốc.

Mức tăng 3.4 triệu người thất nghiệp toàn cầu cho thấy vai trò khu vực tư doanh, theo bản phúc trình có tựa đề "World Employment and Social Outlook 2017: Sustainable Enterprises and Jobs."

Cuộc nghiên cứu toàn cầu ghi nhận rằng khu vực tư chiếm tới 87%, tức khoảng 3 tỷ người, trên tổng số lực lượng lao động thế giới.

Nghiên cứu cho thấy các kinh doanh nhỏ đang chậm lại, ảnh hưởng suy giảm nhiều hơn tại các quốc gia đang phát triển – nơi ½ công nhân làm việc trong một công ty nhỏ hay vừa.

Nghiên cứu cho thấy các công ty nhỏ và vừa tăng nhanh hơn vào những năm trước cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu 2008. Thế rồi từ đó, tình hình tạo ra việc làm ở các hãng nhỏ và vừa kể như “vắng mặt.”

Nghiên cứu cũng kêu gọi chính phủ các nước ra sức ngăn làn sóng thất nghiệp đang tăng.

Viên chức lãnh đạo ILO là Deborah Greenfield nói rằng cần thiết phải đầu tư vào nhân viên, và cũng vì thuê nhân viên tạm thời không giải quyết được tình hình.
Bà nói, “Thuê nhânv iên ạtmt hời thực tế gắn liền với lương thấp và năng suất thấp, mà không lợi gì về chi phí lao động trên mỗi đơn vị sản xuất. Bản nghiên cứu cho thấy huấn luyện nhân viên trên việc làm là một động cơ quan trọng của sáng tạo. Bởi vì nhân viên tạm thời hiếm khi được huấn luyện, trong khi cũng có thể làm tác hại tới lực sáng tạo trong các công ty.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.