Hôm nay,  

Dầu Đậu Nành, Hướng Dương, Hạt Có Omega-6 Giúp Ngừa Tiểu Đường

16/10/201700:00:00(Xem: 6146)

Dầu Đậu Nành, Hướng Dương, Hạt Có Omega-6 Giúp Ngừa Tiểu Đường
Một nghiên cứu quốc tế có phạm vi rộng lớn cho thấy rằng chế độ ăn uống kiêng cữ nhiều chất béo không bảo hòa đa omega-6 có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Được lãnh đạo bởi bác sĩ Jason Wu của Viện Sức Khỏe Toàn Cầu George tại Sydney, nghiên cứu tìm hiểu các tài liệu từ 20 nghiên cứu gồm có 39,740 người lớn trên 10 quốc gia.

Những người tham dự được thử nghiệm các mức độ của 2 nhà chế tạo omega-6 – linoleic acid và arachidonic acid – ngay từ đầu nghiên cứu, và cũng đối với bệnh tiểu đường.

Nhóm này phát hiện rằng những người tham gia là những người có mức linoleic acid trong máu cao nhất, chất béo chính omega-6, có 35% ít phát triển bệnh tiểu đường loại 2 trong tương lai hơn là những người có ít chất đó.

Tuy nhiên, mức arachidonic acid thì không liên kết với nguy cơ cao hơn hay thấp hơn của bệnh tiểu đường.


“Những khám phá của chúng tôi cho thấy rằng một thay đổi đơn giản trong chế độ ăn uống có thể bảo vệ con người khỏi bị bệnh tiểu đường loại 2 mà đã đạt tới mức báo động trên toàn thế giới,” theo bác sĩ Wu.

Chất linoleic acid không được hình thành trong cơ thể và như thế nó phải đạt được từ chế độ ăn uống, với omega-6 được khám phá trong dầu làm bằng đậu và hạt như dầu đậu nành và hoa hướng dương, và trong các loại hạt.

Mặc dù một vài nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng omega-6 có thể trong thực tế có những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe, nhưng gây ra chứng viêm mà có thể gia tăng nguy cơ của nhiều bệnh kinh niên khác nhau, những nghiên cứu khác cho thấy chúng ta nên gia tăng ăn uống các thực phẩm có nhiều chất omega-6 cho sức khỏe tốt hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.