Hôm nay,  

Đài Loan Phạt Qualcomm 774 Triệu MK Vì Độc Quyền

13/10/201700:00:00(Xem: 3860)

Qualcomm
Khoảng giữa tháng 10/2017, Ủy ban FTC Đài Loan đã phạt Qualcomm số tiền kỷ lục 774 triệu USD trong cuộc điều tra chống độc quyền.

Các nhà chức trách Đài Loan thông báo trên website về việc Qualcomm đã vi phạm luật chống độc quyền ít nhất 7 năm, và kiếm được khoảng 400 tỷ TWD. Công ty đã không đồng tình với phán quyết và dự định kháng cáo.

Qualcomm cũng đang bị điều tra tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, EU và một số nơi khác. Công ty còn đang trong cuộc chiến căng thẳng với Apple. Theo các nhà chức trách, Qualcomm đã độc quyền một số chuẩn điện thoại di động quan trọng và thông qua việc không cung cấp sản phẩm cho những đối tác không đồng ý với điều kiện đặt ra, Qualcomm đã vi phạm luật địa phương. Các doanh nghiệp Đài Loan đã mua số chip trị giá 30 tỷ USD của Qualcomm.


FTC cho biết: “Qualcomm nắm giữ lượng lớn bằng sáng chế cơ bản tiêu chuẩn trong CDMA, WCDMA, LTE và là nhà cung cấp thống trị chip CDMA, WCDMA và LTE. Hãng đã lạm dụng lợi thế trong chuẩn giao tiếp di động, từ chối cấp phép các bằng sáng chế cần thiết”. Ngoài khoảng tiền phạt, FTC còn yêu cầu Qualcomm phải xóa bỏ các giao dịch buộc đối thủ phải cung cấp giá, tên khách hàng, số lượng xuất xưởng, tên model và các thông tin nhạy cảm khác. Qualcomm tuyên bố sẽ đề nghị phúc thẩm lại số tiền phạt và phương thức được dùng để tính toán.

Nguoivietphone.com.



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.