Hôm nay,  

Seoul: Có Đối Sách Với Bụi Nhỏ

02/10/201700:00:00(Xem: 5137)

Có Đối Sách Với Bụi Nhỏ
SEOUL, Nam Hàn -- Thực sự là chính phủ Nam Hàn tận lực vì dân...

Bản tin KBS ghi rằng thành phố Seoul sẽ miễn phí phương tiện giao thông công cộng khi nồng độ bụi nhỏ nghiêm trọng.

Chính quyền thành phố Seoul hôm thứ Sáu (29/9) cho biết bắt đầu từ ngày 20/11, những ngày nồng độ bụi nhỏ của thành phố ở mức nghiêm trọng, người dân thủ đô Seoul sẽ được miễn phí các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố. Đối sách bụi nhỏ này của thành phố Seoul vốn dự kiến áp dụng từ tháng 7, nhưng sau đó đã bị lùi lại bốn tháng.

Thành phố Seoul ban lệnh giảm bụi nhỏ khẩn cấp với trường hợp nồng độ bụi siêu nhỏ vượt quá ngưỡng 50 µg/m³ trong khoảng từ 0 giờ tới 16 giờ trong ngày, và dự báo nồng độ bụi nhỏ ngày hôm sau ở mức "xấu", tức trên 50 µg/m³. Khi đó, tất cả các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm chạy trong thành phố sẽ phục vụ miễn phí cho người dân thủ đô, từ chuyến đầu tiên tới 9 giờ sáng và từ 6 giờ tới 9 giờ tối của ngày hôm sau.


Các tuyến tàu, xe buýt trong diện được miễn phí chỉ hạn chế trong khu vực trung tâm Seoul, bao gồm các tuyến tàu từ số 1 tới số 8, số 9, tuyến Ui-Sinseol, tuyến Shinbundang, tuyến Gyeongui Jungang, nhưng chỉ hạn chế trong khu vực thành phố.

Bản tin cũng ghi lời một quan chức thành phố cho biết chính quyền thành phố sẽ hoàn tất phát triển "hệ thống xử lý vé tàu xe tự động" áp dụng khi vận hành miễn phí các phương tiện giao thông công cộng theo lệnh giảm bụi nhỏ khẩn cấp vào trung tuần tháng 11 tới. Người dân vẫn sử dụng thẻ giao thông như bình thường, nhưng sẽ được miễn phí khi sử dụng các phương tiện công cộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.