Hôm nay,  

2 Lựu Đạn Nổ Ngoài Sứ Quán Anh Quốc

06/05/200500:00:00(Xem: 5121)
NEW YORK - Cùng ngày cử tri nước Anh đi bầu, vào lúc 3 giờ 35' sáng, 2 quả lựu đạn tự chế nổ bên ngoài tòa nhà đặt lãnh sự quán Anh ở tầng 9 và tầng 10, gây hư hại nhẹ nhưng không ai bị thương.
2 quả lựu đạn đặt ở hộp xi-măng trồng hoa ở cửa trước của cao ốc 14 tầng ở góc đường 51 và đại lộ 3 tại bán đảo Manhattan, cach bản doanh LHQ gần 1 dặm.
Tòa nhà này có 1 số cửa hàng bán lẻ ở tầng dưới.
Thị Trưởng Michael Bloomberg nói "Chúng tôi không hiểu ai làm việc ấy và do động lực nào" và dự kiến tòa lãnh sự Anh sẽ vẫn mở cửa làm việc.
Cảnh sát xac định rằng 2 quả lựu đạn đồ chơi, và ước lượng kich thước 1 bằng quả dứa, 1 bằng trái chanh.
Uûy viên cảnh sát Ray Kelly cho hay không có bộ phận định giờ nổ trong vụ này. Sức nổ làm vỡ 1 tấm kính và 1 mảng của thùng trồng hoa.
Nhân viên an ninh đã xem lại tình hình an ninh của các văn phòng ngoại giao, nhưng không tìm thấy gì. Ông Kelly nói video theo dõi an ninh cũng đã được xem xét.

Bộ ngoại giao cho biết không có dự định cho kiều dân bỏ phiếu ở các lãnh sự qúan - phát ngôn viên nói không có tin gì thêm. Điện thoại gọi tòa ĐS Anh ở Washington không được hồi đáp. Thị Trưởng Michael Bloomberg cho biết không nên vội kết luận về vụ nổ.
LHQ cho biết 1 nhân viên LHQ đã bị tra hỏi, nhưng người này không bị xem là nghi can.
Xe cộ bị khám xét trước khi vào Tòa ĐS Anh tại thủ đô Hoa Kỳ sau tin vụ nổ tại New York trước bình minh, khiến lực lượng an ninh bảo vệ sứ quán nâng cao cảnh giác.
Cảnh sát New York cho biết vụ nổ trước cao ốc đặt tòa lãnh sự Anh ở Manhattan xẩy ra lúc 3 giờ 35' sáng.
Thị Trưởng Michael Bloomber tuyên bố không thấy có mối đe dọa cụ thể nào, và hô hào công chúng làm việc như bình thường.

CHICAGO: XIẾT AN NINH
CHICAGO - Cảnh sát thành phố Chicago đã phong tỏa tạm thời 1 đoạn đường phía trước tòa lãnh sự Anh như là 1 biện pháp an ninh dự phòng, tiếp theo tin về vụ nổ 2 lựu đạn đồ chơi ở New York, trước tòa nhà đặt lãnh sự quán Anh. Đại lộ Michigan tại Chicago đã hết phong tỏa trước giờ cao điểm lưu thông buổi sáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.