Hôm nay,  

Thủ Tướng Đức Merkel Thắng Thổ Nhĩ Kỳ Xin Bang Giao Lại

26/09/201700:00:00(Xem: 3671)

Thủ Tướng Đức Merkel Thắng Thổ Nhĩ Kỳ Xin Bang Giao Lại
BERLIN   -    TT Merkel muốn đối thoại với các đảng để thành lập chính phủ liên hiệp sau tổng tuyển cử mà phe thắng là liên đảng cầm quyền CDU/CSU, duy trì quyền lãnh đạo hành pháp của bà qua nhiệm kỳ thứ 4.

Kêt quả kiểm phiếu cho thấy số phiếu ủng hộ phe cầm quyền kế tiếp là thấp nhất từ 1949. Bà Merkel tuyên bố : mọi chính đảng có trách nhiệm về sự thành lập 1 chính quyền ổn định. Bà khẳng định : ngân sách và an ninh là các ưu tiên trong thời gian tới, theo tường thuật của Reuters.

* Ngoại Trưởng Cavusoglu “Thổ Nhĩ Kỳ Nỗ Lực Gấp Đôi Đức Để Bình Thường Hoá Bang Giao”


ISTANBUL  -   Trong 1 cuộc phỏng vấn truyền hình, ngoại trưởng Cavusoglu của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố : nếu Berlin tiến 1 bước để bình thường hoá bang giao, Ankara sẵn sàng tiến lên 2 bước – ông Cavusoglu lên tiếng như trên sau khi Thủ Tướng Merkel thắng phiếu để tiếp tục lãnh đạo hành pháp nước Đức qua nhiệm kỳ thứ 4 sau 1 cuộc tuyển cử chứng kiến hậu thuẫn của bà sút giảm trong khi ủng hộ của phe cực hữu tăng đáng kể.

Khi đuợc hỏi các bất đồng về chính trị và an ninh giữa 2 chính phủ, ngoại trưởng Cavusoglu đáp “Đức nên học hỏi từ các sai lầm”, theo tường thuật của Reuters.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.