Hôm nay,  

Fresno Đào Tạo Nhiều Y Tá Nhất Tiểu Bang California

01/05/200500:00:00(Xem: 5093)
FRESNO, CALIF. (SACRAMENTO BEE) - Trường Đại học cộng đồng Fresno ở thành phố Fresno là nơi đào tạo nhiều y tá có bằng cấp (registered nurse) nhất trong tiểu bang California. Tính trên toàn quốc, trường Đại học cộng đồng Fresno đứng thứ nhì về số lượng y tá tốt nghiệp (đứng nhất là một trường đại học cộng đồng ở tiểu bang Florida).
Trường Đại học cộng đồng Fresno đã góp phần rất lớn trong việc đào tạo thêm y tá để cung cấp cho nhu cầu cao ở California. Nhu cầu này của ngành y tế ở California đang càng ngày càng tăng cao.
California hiện nay đang thiếu đến 14,000 y tá, và con số này có thể tăng đến 50,000 trong vòng vài năm nữa.

Vì vậy, chính phủ tiểu bang cần phải mở rộng thêm các chương trình đào tạo y tá. Chi phí để đào tạo một y tá ở một trường đại học cộng đồng là $15,000 - nhưng vì một số luật lệ, chính phủ tiểu bang chỉ tài trợ cho phân nữa khoản tiền đào tạo kể trên, làm cho các trường đại học cộng đồng do dự không muốn mở rộng thêm các chương trình đào tạo y tá.
California đào tạo được ít hơn 6,000 y tá có bằng cấp (registered nurse/RN), nhưng lại cần đến 9,500 RN, và 40% người nộp đơn xin học ngành y tá ở các trường đào tạo y tá không được nhận vào chương trình vì các trường này thiếu kinh phí.
Một số bệnh viện đã trả lương rất hậu và cung cấp nhiều phúc lợi để mướn được y tá từ những bệnh viện khác trong tiểu bang hoặc là ngoài tiểu bang. Một số bệnh viện khác, vì thiếu y tá, đã phải cắt giảm bớt giường bệnh, hay hạn chế số lượng bệnh nhân cấp cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.